Jito trở thành giao thức lớn nhất trên Solana với 1,4 tỷ USD TVL

02/05/2024 21:11
0
Artboard-12 1.4K

Dự án cơ sở hạ tầng liquid staking và MEV Jito đã trở thành giao thức lớn nhất trên Solana, theo số liệu mới nhất từ DeFiLlama. Với tổng giá trị khóa (TVL) đạt 1,4 tỷ USD, tương đương khoảng 10 triệu SOL, Jito chiếm gần 38% trong tổng TVL 3,7 tỷ USD của hệ sinh thái Solana.

Giao thức staking Marinade đứng thứ hai với TVL 1,37 tỷ USD, tiếp theo là Kamino, Raydium và Marginfi với TVL lần lượt là 1 tỷ USD, 613 triệu USD và 424 triệu USD. Trong thị trường liquid staking toàn cầu, Jito nằm trong top 5 với tỷ lệ TVL 3%, sau Lido, Rocket Pool, Binance và Mantle.

Theo nhóm Jito, khoảng 40% nguồn cung cấp token liquid staking hàng đầu JitoSOL đang được sử dụng làm tài sản thế chấp trong DeFi. Lucas Bruder, cộng tác viên của Jito Network, nhận xét đây là "một bước phát triển tất yếu" và ghi nhận sự đóng góp từ người ủng hộ, người staking JitoSOL và các giao thức DeFi Solana khác.

Ngoài ra, Jito cũng đang tìm cách phát triển giao thức đặt lại, cho phép nó cạnh tranh với các dự án tương tự như EigenLayer. Thị trường đặt lại hiện đạt 15,2 tỷ USD TVL, trong đó EigenLayer chiếm 14,7 tỷ USD.

Hệ sinh thái TVL của Solana đã giảm xuống mức thấp 210 triệu USD trong thời kỳ khó khăn năm 2022. Tuy nhiên, nó đã phục hồi lên 3,7 tỷ USD hiện tại, tăng 150% so với đáy nhưng vẫn thấp hơn 63% so với mức đỉnh 10 tỷ USD vào tháng 11/2021.

Với vị trí dẫn đầu về TVL và kế hoạch mở rộng, Jito đang khẳng định vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Solana đang phục hồi mạnh mẽ. Điều này cũng gợi ý tiềm năng đầu tư lớn trong dự án cũng như các giao thức liquid staking nói chung.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap