JPMorgan đang nghiên cứu hệ thống thanh toán và giải quyết dựa trên blockchain

08/09/2023 07:40
0
Artboard-12 17.9K

Ngân hàng khổng lồ JPMorgan Chase & Co. đang nghiên cứu một hệ thống thanh toán và giải quyết kỹ thuật số dựa trên blockchain, theo tin tức từ Bloomberg.

JPMorgan đã phát triển phần lớn cơ sở hạ tầng cho dự án này, đòi hỏi một token tiền gửi kỹ thuật số, nhưng không thể tiếp tục phát triển với hệ thống trước khi được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ, Bloomberg đưa tin, dẫn lời một nguồn tin am hiểu về vấn đề này. Sau khi được chấp thuận, công ty có thể ra mắt dự án cho khách hàng doanh nghiệp trong vòng một năm.

Hệ thống thanh toán và giải quyết bằng token kỹ thuật số đề xuất có thể đẩy nhanh tốc độ giao dịch đồng thời giảm chi phí, với token tiền gửi đại diện cho phiên bản kỹ thuật số của tiền gửi khách hàng. Nó có thể được sử dụng để chuyển tiền cho người dùng của một ngân hàng khác hoặc giải quyết các chứng khoán được mã hóa.

Ngân hàng Mỹ đã hợp tác với Cơ quan Tiền tệ Singapore để thử nghiệm một hệ thống thanh toán token tiền gửi vào năm ngoái. Giám đốc điều hành bộ phận web3 của JPMorgan, Onyx, Umar Farooq, cho biết trong một tuyên bố năm 2022:

"JPMorgan tiếp tục phát triển các giải pháp blockchain cho các dịch vụ tài chính và coi tiền gửi có thể truy cập trên blockchain công khai là bước tiếp theo trong quá trình số hóa tiền ngân hàng thương mại."

Công ty đã ra mắt đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình có tên JPMorgan Coin vào năm 2019.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp