JPMorgan mang dự án blockchain JPM Coin tới Châu Âu

23/06/2023 20:05
0
Artboard-12 35.4K

Ngân hàng đầu tư JPMorgan đang mở rộng việc triển khai một trong những dự án blockchain lớn của mình là JPM Coin vào ngân hàng truyền thống ở Châu Âu.

Theo Basak Toprak, Giám đốc hệ thống Coin của JPMorgan đối với khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, JPM Coin đã tiến hành các giao dịch trong đơn vị tiền tệ euro vào ngày 21 tháng 6. Tập đoàn Siemens AG của Đức đã trở thành bên đầu tiên ở Châu Âu thực hiện giao dịch euro trên nền tảng này.

Theo thông tin từ Bloomberg, JPMorgan đã triển khai hệ thống thanh toán dựa trên blockchain của riêng mình, gọi là JPM Coin, tại Châu Âu để giới thiệu cho các khách hàng doanh nghiệp tại đây. Hệ thống này cho phép các khách hàng bán buôn, bao gồm cả các công ty đa quốc gia lớn, chuyển đổi tiền tệ euro vào và ra khỏi tài khoản JPMorgan của họ ngay lập tức và trong suốt 24/7.

Điều này đem lại một sự cải tiến đáng kể so với các giao dịch tại các ngân hàng truyền thống, vì thông thường những giao dịch này chỉ được xử lý trong giờ làm việc.

JPM Coin được giới thiệu vào năm 2019 là một mạng lưới blockchain nhằm cung cấp một hệ thống thanh toán chạy trên nền tảng blockchain. Kể từ khi ra mắt, JPMorgan đã xử lý khoảng 300 tỷ USD giao dịch bằng JPM Coin. Tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ so với tổng khối lượng giao dịch hàng ngày của JPMorgan, ước tính là khoảng 10 nghìn tỷ USD.

JPM Coin là một phần của nền tảng blockchain của JPMorgan được gọi là Onyx Coin Systems. Onyx là một nền tảng blockchain được JPMorgan giới thiệu vào năm 2020 nhằm cải thiện chất lượng của các giao dịch thanh toán bán buôn. Cho đến tháng 4 năm 2023, ngân hàng đã xử lý gần 700 tỷ USD giao dịch vay ngắn hạn thông qua Onyx.

Ngoài Châu Âu, JPMorgan cũng đã tăng cường sử dụng blockchain cho việc giao dịch với các ngân hàng tại Ấn Độ.

Theo Bloomberg, vào ngày 5 tháng 6, JPMorgan đã hợp tác với sáu ngân hàng lớn tại Ấn Độ để giới thiệu một nền tảng dựa trên blockchain cho phép thanh toán liên ngân hàng các giao dịch đô la.

Các ngân hàng tham gia bao gồm HDFC Bank, ICICI Bank, Axis Bank, Yes Bank, IndusInd Bank và JPMorgan trong Gujarat International Finance Tec-City (GIFT City).

Theo dõi các tin tức mới nhất tại:
Aliniex tổng hợp