Jump Trading thiệt hại hơn 200 triệu USD vì sự sụp đổ của FTX

04/10/2023 07:09
0
Artboard-12 26.4K

Jump Trading đã bị mất 206 triệu đô la sau vụ sụp đổ sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, một trong những khoản lỗ lớn nhất của bất kỳ tổ chức nào không thuộc sở hữu của FTX hay Alameda Research, theo cuốn sách "Going Infinite" của Michael Lewis. Cuốn sách trích dẫn các tài liệu nội bộ do cựu COO FTX Constance Wang phát hiện là nguồn thông tin.

Gần một nửa trong số 8,7 tỷ đô la nợ các tài khoản FTX thuộc về 50 tài khoản lớn nhất, mặc dù tên thật của khoảng một nửa danh sách đó đã bị che giấu, Michael Lewis viết trong Going Infinite.

Một tổ chức được gắn nhãn "Tai Mo Shan Limited", đã bị mất hơn 75 triệu đô la, là công ty liên kết của Jump Trading, ông lưu ý. Virtu Financial Singapore được báo cáo có tổn thất vượt quá 10 triệu đô la.

Một số lượng đáng kể các tài khoản ẩn danh này đã được truy xuất trở lại các nhân viên của FTX. Chính Wang cũng phải đối mặt với tổn thất cá nhân lên tới khoảng 25 triệu đô la. Trong khi bà giữ lại được 80.000 đô la trong một tài khoản ngân hàng riêng, phần lớn tài sản của bà đã biến mất sau sự sụp đổ của FTX.

Là người giám sát đội ngũ bán hàng, Wang quen thuộc với những lo ngại của các nhà giao dịch tần số cao. Họ thường xuyên đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa FTX và Alameda Research, tự hỏi liệu Alameda có lợi thế giao dịch không công bằng hay không. Trong khi Alameda không có lợi thế giao dịch bị nghi ngờ, FTX đã cho họ vay ký quỹ của các nhà giao dịch tần số cao miễn phí, Lewis viết.

Các thỏa thuận tài trợ đắt đỏ và bảng cân đối kế toán gây tranh cãi của Alameda

Wang cũng tiếp cận được một bảng tính nội bộ chi tiết các chi phí tài trợ của FTX, theo cuốn sách.

Trong số những con số đáng chú ý là thỏa thuận 5 năm với Giải bóng chày Major League trị giá 162,5 triệu đô la và thỏa thuận 7 năm với nhà phát triển trò chơi điện tử Riot Games trị giá 105 triệu đô la - rõ ràng chỉ vì Bankman-Fried thích League of Legends, Wang nói.

Ngoài ra còn có các thỏa thuận 3 năm với lễ hội âm nhạc Coachella, cầu thủ bóng rổ Steph Curry và đội đua Mercedes Formula 1, với chi phí lần lượt là 25 triệu đô la, 31,5 triệu đô la và 79 triệu đô la và một thỏa thuận 15,7 triệu đô la với Kevin O'Leary của Shark Tank cho các dịch vụ quảng cáo.

Wang cho biết:

“Tôi đã cố gắng đặt câu hỏi. Nhưng tôi nghĩ họ đang sử dụng lợi nhuận từ Alameda. Hoặc rằng các khoản đầu tư của Sam đang thu về rất nhiều tiền."

Một tài liệu khác thu hút sự chú ý của Wang là bảng cân đối kế toán sơ bộ của Alameda Research, đối lập rõ rệt với các phiên bản trước đó.

“Khi tôi thấy nó, tôi bảo nhóm của mình không trả lời các bên bên ngoài vì tôi không muốn họ mất đi danh tiếng tốt đẹp.”

Gần thời điểm sụp đổ, tài liệu được chuẩn bị vội vàng theo quan điểm của Wang, cho thấy tổng tài sản từ các khoản đầu tư cá nhân của Bankman-Fried hơn 4,7 tỷ đô la. Phần nợ cho thấy hơn 10 tỷ đô la tiền gửi khách hàng, vốn đáng ra phải được lưu ký bởi FTX, lại kết thúc ở quỹ giao dịch tư nhân của Sam. Với chỉ 3 tỷ đô la tài sản thanh khoản, câu hỏi đặt ra: Tất cả tiền đó đã đi đâu?

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp