Justin Sun xác nhận HTX và HECO Chain bị tấn công

23/11/2023 08:17
0
Artboard-12 22K

Nhà doanh nhân tiền điện tử Justin Sun đã xác nhận rằng hai nền tảng liên quan đến ông, sàn giao dịch HTX và cầu nối Heco, đã bị tấn công. Ông cho biết:

"Cầu chuỗi chéo HTX và Heco trải qua cuộc tấn công của hacker. HTX ẽ bồi thường đầy đủ cho những tổn thất trong ví nóng HTX. Tạm ngừng nạp và rút. Tất cả quỹ trong HTX đều an toàn, và cộng đồng có thể yên tâm. Chúng tôi đang điều tra lý do cụ thể của cuộc tấn công hacker. Khi chúng tôi hoàn tất điều tra và xác định nguyên nhân, chúng tôi sẽ khôi phục dịch vụ."

Công ty an ninh blockchain Cyvers Alerts ước tính rằng tổng thiệt hại từ cuộc tấn công là hơn 100 triệu đô la. Meir Dolev, giám đốc công nghệ của Cyvers Alerts, nói:

"Chúng tôi phát hiện nhiều giao dịch đáng ngờ trên các ví nóng của HTX_Global và trên cầu nối HECO_Chain có thể đã được thực hiện bởi cùng một bên, tổng giá trị là 100 triệu đô la."

Theo nhiều báo cáo từ các công ty an ninh blockchain, cầu nối Heco dường như đã bị rút hết 87 triệu đô la.

Công ty an ninh CertiK báo cáo về việc chuyển giao đáng ngờ 87 triệu đô la từ cổng nối Heco, thêm rằng quỹ đã được chia thành nhiều ví.

Một công ty an ninh khác, PeckShield, đã xác nhận dòng tiền chay ra, nói rằng sự kiện này liên quan đến một người vận hành bị tấn công, đã hoạt động từ tháng 10 năm ngoái.

Tài sản bị mất bao gồm 346.994 đô la stablecoin TUSD, hơn 40.000 đơn vị của token LINK của Chainlink (hơn 600.000 đô la), 619.000 đô la USDC và 173.200 đơn vị của token UNI của Uniswap (khoảng 931.000 đô la).

Các tài sản khác liên quan đến vụ đánh cắp là gần 350 triệu token SHIB trị giá 2,8 triệu đô la, 489 Bitcoin (Heco-Peg) trị giá 18,8 triệu đô la, 42 triệu USDT và hơn 10.000 ETH trị giá khoảng 19 triệu đô la.

Cyvers Alerts cho biết tất cả tài sản bị mất đã được chuyển đổi thành Ethereum và phân phối cho nhiều tài khoản sở hữu bên ngoài (EOA) khác nhau.

Công ty an ninh thêm rằng ví nóng của HTX dường như đã bị tấn công bởi cùng một kẻ tấn công, với 12,4 triệu đô la được chuyển từ nền tảng.

Trong khi đó, cuộc tấn công này đánh dấu sự kiện bị tấn công lớn thứ ba liên quan đến Sun gần đây. Trước đó trong tháng, Poloniex, một sàn giao dịch tiền điện tử được doanh nhân tiền điện tử mua lại vào năm 2019, đã trải qua một vụ hack 100 triệu đô la.

Trước đó, HTX đã bị tấn công 7,9 triệu đô la vào tháng 9. Tuy nhiên, kẻ tấn công đã trả lại tất cả tài sản hút từ nền tảng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp