Kazakhstan thành lập cơ quan quản lý để triển khai CBDC

18/09/2023 15:43
0
Artboard-12 24.3K

Ngân hàng Quốc gia Cộng hòa Kazakhstan (NBK) thành lập một tổ chức riêng biệt để dẫn đầu việc phát triển và triển khai đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), đồng tenge kỹ thuật số.

Theo thông cáo chính thức vào ngày 15/9, Tập đoàn Thanh toán Quốc gia (NPC) sẽ được thành lập trên cơ sở của Trung tâm Thanh toán Liên ngân hàng Kazakhstan trước đây. Cơ quan mới sẽ giám sát hệ thống thanh toán quốc gia, bao gồm các dịch vụ thanh toán liên ngân hàng, chuyển tiền và xác thực số.

Tập đoàn Thanh toán Quốc gia cũng sẽ chịu trách nhiệm phát triển "cơ sở hạ tầng tài chính kỹ thuật số", bao gồm việc triển khai đồng tenge kỹ thuật số.

Dự án phát triển đồng tenge kỹ thuật số bắt đầu vào tháng 2 năm 2023 với thời hạn triển khai đặt ra là năm 2025. Khi đó, Phó Thống đốc NBK Berik Sholpankupov đã giải thích tầm nhìn của ngân hàng về một "sự hợp tác giữa tài chính truyền thống và DeFi" có thể tăng cường tính bao gồm tài chính và hỗ trợ thương mại quốc tế.

Tại thời điểm này, giai đoạn thí điểm CBDC ở Kazakhstan đang ở giai đoạn thử nghiệm sử dụng môi trường kiểm soát, người tiêu dùng và nhà bán lẻ thực tế. Một trong những đối tác chính cho dự án là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance. Công ty hỗ trợ giai đoạn thí điểm với giải pháp kỹ thuật của mình, chuỗi BNB.

Vào tháng 6, Binance công bố ra mắt nền tảng tài sản kỹ thuật số được quản lý tại Kazakhstan phối hợp với Ngân hàng Tự do Tài chính địa phương, cho phép người dùng chuyển tiền pháp định sang tài khoản của họ trên nền tảng.

Như vậy, Kazakhstan thành lập NPC để thể hiện cam kết phát triển CBDC và cơ sở hạ tầng tài chính kỹ thuật số của họ. Đối tác với Binance cung cấp chuyên môn kỹ thuật cho dự án.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp