Khoản đầu tư Bitcoin của El Salvador đã có lợi nhuận

05/12/2023 08:13
0
Artboard-12 18.2K

Theo một bài đăng ngày 4 tháng 12 của Tổng thống El Salvador Nayib Bukele, tổng giá trị đầu tư tích lũy Bitcoin của quốc gia này hiện đang là 131 triệu USD với lợi nhuận ròng là 3,6 triệu USD, tổng cộng đạt 2,84%.

Nayib Bukele cho biết:

“Tất nhiên, chúng tôi không có ý định bán; đó chưa bao giờ là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức rằng giá sẽ tiếp tục biến động trong tương lai; điều này không ảnh hưởng đến chiến lược dài hạn của chúng tôi.”

Ngày 1 tháng 12, Bukele từ chức tổng thống El Salvador sau sự chấp thuận từ quốc hội, cho phép ông nghỉ phép để tập trung vào chiến dịch tái cử năm 2024 của mình. Trong kỳ nhiệm đầu tiên của Bukele làm Tổng thống, quốc gia Trung Mỹ mua BTC thông qua kho bạc quốc gia, bắt đầu từ tháng 9 năm 2021, với khoản đầu tư ban đầu là 10,3 triệu USD. Tuy nhiên, giá Bitcoin đã giảm hơn 50% trong thị trường bear.

Mặc dù vậy, Bukele tiếp tục mua trung bình giá đầu tư Bitcoin của quốc gia, thực hiện nhiều giao dịch mua trong suốt năm 2022 khiến tổng giá trị Bitcoin của quốc gia giảm xuống còn 45 triệu USD từ giá trị sách là 103,9 triệu USD.

Năm 2021, El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin làm đồng tiền pháp luật. Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo rằng rủi ro của Bitcoin đối với El Salvador "chưa xuất hiện" do sự áp dụng hạn chế ở quốc gia này. 

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp