Khối lượng giao dịch của Bitcoin ETF giao ngay ngày thứ hai đạt 3,1 tỷ USD

13/01/2024 07:58
0
Artboard-12 12.1K

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tiếp tục ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 3,1 tỷ USD vào ngày thứ hai. Con số này giảm so với khối lượng 4,6 tỷ USD được ghi nhận vào ngày thứ Năm, nhưng tổng khối lượng tích luỹ vẫn lên đến gần 7,7 tỷ USD.

Trong số các nhà phát hành quỹ Bitcoin giao ngay mới, BlackRock đứng đầu với 564 triệu USD được giao dịch vào thứ Sáu, trong khi Fidelity đạt khối lượng 431 triệu USD.

Trước đó một ngày, Giám đốc Điều hành của BlackRock, Larry Fink, đã so sánh Bitcoin với một trong những loại tài sản có lẽ là truyền thống nhất. Ông nói:

"Nó không khác gì những gì vàng thể hiện qua hàng ngàn năm. Không giống như vàng, chúng ta gần như đạt đến mức trần về số lượng Bitcoin có thể được tạo ra."

Sản phẩm của Grayscale, chuyển đổi từ quỹ hàng đầu của họ, được xếp hạng là quỹ ETF Bitcoin giao ngay tích cực nhất vào thứ Sáu, với tổng khối lượng là 1,8 tỷ USD. Nó cũng là quỹ ETF hoạt động mạnh nhất vào thứ Năm, với 2,3 tỷ USD được giao dịch.

Mặc dù các nhà phân tích Bloomberg ban đầu dự đoán rằng hầu hết khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên có thể là do dòng vốn rút đi, nhưng vào thứ Sáu, họ đã sửa đổi quan điểm của mình, cho biết Grayscale ETF chỉ giảm 95 triệu USD vào thứ Năm.

James Seyffart từ Bloomberg Intelligence cho biết kết quả này chỉ là "một phần nhỏ" so với những gì ông "và nhiều người nghĩ". Ông cũng thêm:

"Điều này có nghĩa là ngày hôm qua đã thành công rực rỡ."

Theo Seyffart, vào ngày giao dịch đầu tiên, nhà quản lý quỹ tiền điện tử Bitwise đã dẫn đầu với số lượng dòng vốn vào cao nhất, với tổng số 238 triệu USD, tiếp theo là Fidelity với 227 triệu USD.

Giám đốc điều hành của Bitwise, Hunter Horsley, chia sẻ lời chúc mừng với sự thành công của công ty trên nền tảng truyền thông xã hội, nhấn mạnh rằng mỗi đô la đầu tư vào quỹ ETF của họ thể hiện "quyết định tin tưởng của các nhà đầu tư" vào công ty của họ.

Nói chung, thị trường tiền điện tử có vẻ hài lòng với hai ngày đầu tiên của giao dịch Bitcoin ETF giao ngay, xem đó như một dấu hiệu về sự hợp pháp hóa sẽ thúc đẩy lãi suất tiền điện tử tăng cũng như cải thiện tâm lý thị trường.

Kadan Stadelmann, CTO của Komodo Platform, cho biết:

"Khả năng tiếp cận Bitcoin của nhà đầu tư ngày càng tăng, kết hợp với nguồn cung giảm sau sự kiện halving, là những dấu hiệu cho thấy thị trường tiền điện tử có thể tiếp tục tăng trong suốt năm 2024."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp