Khối lượng giao dịch NFT tăng 32% trong tháng 10

04/11/2023 14:38
0
Artboard-12 20.6K

Theo một báo cáo do công ty dữ liệu tiền điện tử DappRadar công bố, thị trường JPEG của tiền điện tử đang có dấu hiệu phục hồi — bất chấp đợt sa thải hàng loạt tại thị trường nổi bật OpenSea vào thứ Sáu — khi khối lượng giao dịch NFT tăng 99 triệu USD trong tháng 10 so với tháng trước.

DappRadar cho biết rằng xu hướng giảm giá kéo dài hàng năm trong giao dịch NFT đã bị phá vỡ, đồng thời lưu ý rằng khối lượng giao dịch NFT đã tăng 32% từ 306 triệu USD trong tháng 9 lên 405 triệu USD vào tháng trước. Công ty mô tả đây là mức doanh số chưa từng thấy kể từ tháng 8.

NFT là token kỹ thuật số duy nhất đại diện cho quyền sở hữu một mặt hàng, thường là tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Trong khi thị trường NFT sôi động vào năm 2021 và đầu năm 2022, thì năm nay cho đến nay vẫn gặp nhiều khó khăn đối với nhiều dự án ảnh hồ sơ (PFP)—do sự cường điệu hóa các bộ sưu tập như Bored Ape Yacht Club (BAYC) của Yuga Labs trong bối cảnh mùa đông tiền điện tử kéo dài.

Tuy nhiên, những dấu hiệu ấm áp trong ngành tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn có thể đang xuất hiện. Các nhà phân tích cho biết, khối lượng giao dịch NFT tăng lên khi giá Bitcoin tăng lên trên 35.000 USD — chạm mức giá cao nhất trong 16 tháng do dự đoán rằng Bitcoin ETF giao ngay có thể sớm được chấp thuận ở Mỹ.

Báo cáo của DappRadar nhấn mạnh Solana là một mạng lưới đáng chú ý về mức độ tăng trưởng. DappRadar đưa tin, khối lượng giao dịch NFT trên lớp 1 nhanh chóng đã tăng 15% từ 24 triệu USD lên 27,6 triệu USD. Trong khi đó, giá của Solana đã tăng 65% trong tháng 10, tăng từ 23 USD lên khoảng 38 USD, theo CoinGecko.

Khối lượng giao dịch NFT trên nhiều chuỗi khối hỗ trợ loại mã thông báo được ghi lại trong báo cáo của DappRadar. Và trên tất cả các mạng, khối lượng giao dịch NFT tăng vọt 50% trên Ethereum — đồng tiền lớn thứ hai của tiền điện tử — đã giúp nó “dẫn đầu nhóm”, DappRadar cho biết.

Khi dòng JPEG tăng lên trong tháng 10, giá sàn — hoặc NFT được niêm yết rẻ nhất trên thị trường thứ cấp — đối với một số dự án PFP phổ biến cũng tăng theo. Ví dụ: giá sàn của NFT từ Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape nói trên đã tăng từ Ethereum trị giá 40.000 USD lên khoảng 55.000 USD.

Gần đây, Punk9059, giám đốc nghiên cứu của công ty khởi nghiệp NFT Proof, đã đề cập đến sự tăng giá của các dự án PFP có vốn hóa thị trường lớn. “Uptober đã đến,” nhà nghiên cứu có bút danh cho biết trên Twitter vào tuần trước.

Mặc dù báo cáo của DappRadar có thể khơi dậy những hy vọng giống như WAGMI đối với một số nhà giao dịch NFT, nhưng khối lượng giao dịch NFT 405 triệu USD trong suốt tháng 10 là một con số nhỏ so với 2 tỷ USD JPEG được giao dịch vào tháng 3. Ngoài ra, doanh số bán NFT tiếp tục sụt giảm trong tháng trước.

DappRadar đưa tin, mặc dù giá trị giao dịch tăng lên nhưng tổng số NFT được bán trong tháng 10 đã giảm 5%, từ 3,58 triệu trong tháng 9 xuống còn 3,4 triệu vào tháng trước. Tuy nhiên, mức giảm ít nghiêm trọng hơn so với khi doanh số bán NFT giảm 290.000 vào tháng 8.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp