Khối lượng giao dịch tích lũy của các quỹ ETF bitcoin giao ngay vượt mốc 100 tỷ USD

09/03/2024 09:33
0
Artboard-12 13.3K

Khối lượng giao dịch tích lũy của các quỹ ETF bitcoin giao ngay đã vượt qua mốc 100 tỷ USD sau khi ra mắt vào tháng 1 với một bắt đầu sôi động.

Trong ngày thứ Sáu, các công cụ tài chính dựa trên tiền điện tử đã đạt được một cột mốc quan trọng khác khi vượt qua 100 tỷ USD khối lượng giao dịch tích lũy, theo dữ liệu của Yahoo Finance. Mặc dù đã mất hơn một tháng để đạt được khối lượng giao dịch tích lũy 50 tỷ USD, nhưng chúng đã hoàn thành nửa sau của cột mốc quan trọng này trong khoảng hai tuần khi hoạt động tăng tốc trên diện rộng.

Sự gia tăng mua bán đã đồng thời đẩy giá của bitcoin lên một tầm cao mới. Khi các quỹ ETF bitcoin giao ngay tăng trưởng đều đặn về quy mô, chúng đã ngấu nghiến bitcoin nhanh hơn mức có thể khai thác được. Giá của bitcoin gần đây đã làm mờ mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 69.000 USD khi nhu cầu về loại tiền điện tử phổ biến nhất tính theo vốn hóa thị trường đã tăng vọt.

Các quỹ ETF bitcoin giao ngay vượt mốc 100 tỷ USD xuất hiện sau kết quả đặc biệt vào thứ Hai khi khối lượng giao dịch hàng ngày của sản phẩm gần đạt 10 tỷ USD. Tuần trước cũng đã lập kỷ lục khi khối lượng giao dịch tích lũy của các quỹ ETF bitcoin giao ngay đạt tổng cộng 22,3 tỷ USD, theo bảng điều khiển dữ liệu của The Block.

Ba sản phẩm phổ biến nhất theo số lượng là những sản phẩm do BlackRock, Fidelity và Grayscale phát hành. Vào ngày thứ Ba, quỹ của BlackRock đã đạt kỷ lục mới về dòng tiền vào hàng ngày là 788,3 triệu USD.

Nhìn chung, các quỹ ETF bitcoin giao ngay đã thu hút một lượng lớn dòng tiền, vượt qua cả quỹ ETF vàng vật chất trong 5 năm qua. Mặc dù một số quỹ ETF này được coi là "mới" và không bao gồm quỹ GBTC của Grayscale, nhưng chúng vẫn đóng góp lớn vào khối lượng giao dịch.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg đã chỉ ra rằng nhu cầu hữu cơ là một trong những động lực chính đằng sau sự tăng trưởng của các quỹ ETF bitcoin giao ngay. Ông cũng dự đoán rằng mặc dù các quỹ ETF này có thể không duy trì được mức khối lượng hiện tại, nhưng theo thời gian, khối lượng lớn có xu hướng dẫn đến dòng tài sản cao hơn.

Trong khi đó, các sản phẩm của BlackRock và Fidelity cũng đang ngày càng có chỗ đứng trong thị trường. Quỹ IBIT của BlackRock hiện đang tiến gần nhất đến việc bắt kịp Grayscale với số vốn hiện đang quản lý hơn 12 tỷ USD. Sản phẩm FBTC của Fidelity cũng đã thu hút hơn 6 tỷ USD đến nay.

Các quỹ ETF bitcoin giao ngay mới ra mắt gần đây cũng bao gồm các sản phẩm từ Bitwise, Ark 21Shares, Invesco, VanEck, Valkyrie, Franklin Templeton và WisdomTree.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap