Không sở hữu Bitcoin là một sai lầm theo lời tỷ phú Stanley Druckenmiller

31/10/2023 12:17
0
Artboard-12 24K

Tỷ phú đầu cơ Stanley Druckenmiller đã thừa nhận rằng ông sở hữu vàng, nhưng không đầu tư vào Bitcoin, điều này có thể được xem là một quyết định sai lầm.

Trong cuộc trò chuyện tại hội nghị nhà đầu tư New York vào ngày 24/10, "phù thủy giao dịch" Paul Tudor Jones đã đối thoại với Stanley Druckenmiller, người sáng lập quỹ đầu cơ và ông thừa nhận rằng hiện tại, ông không có bất kỳ khoản đầu tư nào vào Bitcoin.

Ông Stanley chia sẻ:

"Thành thật mà nói, tôi không sở hữu bất kỳ Bitcoin nào nhưng tôi nên như vậy." 

Từ ít nhất năm 2020, tỷ phú này đã thừa nhận Bitcoin là một loại tài sản tương tự vàng, với hy vọng rằng BTC sẽ đem lại lợi nhuận tốt hơn. Cùng năm đó, Druckenmiller đã tuyên bố mua Bitcoin, trong bước đi kế tiếp sau những người nổi tiếng như Paul Tudor Jones và Michael Saylor.

Tại hội nghị gần đây, Druckenmiller đã đề cập đến mức độ phổ biến của Bitcoin trong giới trẻ qua nhiều năm. Mặc dù ông đã đánh giá cao Bitcoin, thì vẫn chọn đầu tư một phần lớn vào vàng.

"Tôi đã 70 tuổi và vẫn sở hữu vàng. Tôi rất bất ngờ với tốc độ phát triển của Bitcoin. Rõ ràng, thế hệ trẻ xem Bitcoin là kênh lưu trữ giá trị. Với tôi, 17 năm là một thương hiệu. Thế nhưng, tôi vẫn yêu chuộng vàng hơn vì nó đã tồn tại 5.000 năm.”

Đầu tháng này, tỷ phú Paul Tudor Jones cũng đã xem vàng và Bitcoin là lựa chọn hoàn hảo thay thế cổ phiếu và chứng khoán, đặc biệt trong bối cảnh địa chính trị đang leo thang và nền tài chính Mỹ đang suy yếu.

Mặt khác, hai tỷ phú Charlie Munger và Ray Dalio vẫn giữ quan điểm không ưa nổi đối với Bitcoin, thậm chí cho rằng việc cấm hoàn toàn tiền mã hóa còn tốt hơn.

Trong thời gian gần đây, Bitcoin vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu trong thị trường tiền mã hóa. Tỷ lệ chiếm lĩnh của BTC Dominance (BTC.D) đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 04/2021. Đồng thời, giá của tiền điện tử này đã vượt lại mốc 35.000 USD sau cú sụp hồi tháng 5 năm trước do vụ sụp đổ của LUNA-UST. Điều đáng chú ý, đây là thời điểm mà Bitcoin đang tăng tốc trước sự kiện Halving sắp diễn ra và cơn sốt về ETF Bitcoin đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp