Kraken ra mắt NFT marketplace với hơn 250 bộ sưu tập

09/06/2023 09:08
0
Artboard-12 30K

Kraken, một sàn giao dịch tập trung có trụ sở tại San Francisco, đã thông báo rằng NFT marketplace của họ đã chính thức đi vào hoạt động. Thị trường NFT được ra mắt với hơn 250 bộ sưu tập NFT độc đáo.

Một điểm đáng chú ý của marketplace mới là trải nghiệm không tính phí gas - khi mua hoặc bán tài sản số trên nền tảng này, người dùng sẽ không bị tính phí giao dịch. Điều này sẽ áp dụng dù thị trường có điều kiện như thế nào.

Tuy nhiên, phí gas sẽ được tính cho việc chuyển tài sản số vào và ra khỏi nền tảng.

Kraken NFT marketplace đã được phát triển trong hơn một năm, ra mắt phiên bản beta công khai của mạng thử nghiệm vào tháng 11 năm ngoái.

Trong giai đoạn beta, sàn giao dịch đã hỗ trợ các bộ sưu tập NFT từ Ethereum và Solana. Với việc ra mắt công khai, sàn giao dịch đã mở rộng danh mục sản phẩm để bao gồm cả các tài sản số từ Polygon. Điều này bao gồm các mục phổ biến như "red-hot Reddit collectible avatars" của họ.

Sàn giao dịch cũng nhằm mục tiêu dễ sử dụng cho các nhà giao dịch không chuyên về tiền điện tử.

Hầu hết các nền tảng NFT hiện nay yêu cầu người dùng phải có ví tiền điện tử để mua các tài sản số. Nền tảng của Kraken chấp nhận cả tiền tệ fiat và tiền điện tử - điều này có nghĩa là người dùng có thể đấu giá một NFT ngay cả khi họ không sở hữu bất kỳ token nào.

Đối với những người có ví tiền điện tử, NFT marketplacehiện tại hỗ trợ MetaMask và Phantom, và có kế hoạch kết nối với WalletConnect sau này.

Quyết định của Kraken ra mắt nền tảng NFT diễn ra trong bối cảnh chính phủ Hoa Kỳ đang tăng cường kiểm soát các sàn giao dịch tập trung. Cạnh tranh trên thị trường NFT vẫn còn khốc liệt, với các công ty lớn như OpenSea và Blur chiếm ưu thế trong lĩnh vực này.

Aliniex tổng hợp