KuCoin đồng ý cấm cư dân New York và trả 22 triệu đô la tiền bồi thường

13/12/2023 09:09
0
Artboard-12 19K

Sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin đã đồng ý trả $22 triệu cho Tiểu Bang New York và ngăn cản cư dân của tiểu bang này sử dụng nền tảng của mình, theo một thoả thuận và quyết định nhất trí được nộp tại Tòa án Tối cao New York ngày 12 tháng 12.

Theo quyết định, KuCoin thừa nhận rằng sàn "vận hành một nền tảng giao dịch tiền điện tử trên đó người dùng, bao gồm người dùng tại tiểu bang New York, có thể mua hoặc bán tiền điện tử được xác định là chứng khoán hoặc hàng hóa theo định nghĩa dưới luật pháp của tiểu bang New York và  KuCoin không đăng ký là một đại lý môi giới chứng khoán hoặc hàng hóa." Ngoài ra, KuCoin "thừa nhận rằng nó mô tả bản thân mình là một 'sàn giao dịch' và không đăng ký là một sàn giao dịch theo luật pháp của Tiểu bang New York."

KuCoin đã đồng ý đóng tài khoản của tất cả người dùng cư trú tại New York trong vòng 120 ngày và ngăn cản cư dân New York mở tài khoản trong tương lai. Ngoài ra, nó sẽ giới hạn quyền truy cập rút tiền chỉ trong vòng 30 ngày, để lại 90 ngày còn lại cho người dùng rút tiền.

Sàn giao dịch này trước đây nổi tiếng với chính sách bảo vệ quyền riêng tư không yêu cầu người dùng tuân thủ các quy tắc Xác minh Khách hàng (KYC) hoặc Phòng chống Rửa tiền (AML). Sàn giao dịch chỉ chấp nhận tiền điện tử cho các giao dịch gửi và rút và, do đó, không cần đối tác ngân hàng có thể yêu cầu tuân thủ. Nó giới hạn rút tiền từ tài khoản chưa được xác minh thành dưới 5 Bitcoin.

Đối với người dùng rút tiền nhỏ hơn, sàn giao dịch cung cấp khả năng mua bán tiền điện tử mà không cần tiết lộ thông tin cá nhân. Điều này lý thuyết cho phép người dùng từ các quốc gia nơi KuCoin không có giấy phép có thể có tài khoản tại sàn giao dịch vì sàn giao dịch không cách nào biết được danh tính của những người dùng này.

Vào ngày 28 tháng 6, KuCoin đã chấm dứt chính sách này bằng cách thông báo KYC bắt buộc cho tất cả người dùng. Nó đã chặn tất cả các khoản tiền gửi từ tài khoản chưa được xác minh và ngừng tất cả các dịch vụ cho những người dùng này sau ngày 15 tháng 7, mặc dù rút tiền vẫn được mở. Thỏa thuận ngày 12 tháng 12 xác nhận rằng một số trong số những người dùng này là cư dân New York.

KuCoin có hơn 1 tỷ đô la giao dịch hàng ngày và có hơn 2 triệu lượt truy cập hàng tuần đến trang web của mình, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp