KyberSwap bị khai thác, thiệt hại ước tính 47 triệu USD

23/11/2023 07:02
0
Artboard-12 22K

Theo dữ liệu on-chain, sàn giao dịch phi tập trung KyberSwap đã bị một vụ khai thác có thể làm mất 47 triệu USD. Các khoản tiền này đến từ giải pháp thanh khoản Elastic Pools của nó.

Tiền đã được chuyển đột ngột từ ví liên quan đến giao thức này vào một ví duy nhất, như người dùng có tên là Spreek đã chỉ ra đầu tiên trên X.

Các khoản tiền bao gồm 20,7 triệu USD trên Arbitrum, 15 triệu USD trên Optimism, 7 triệu USD trên Ethereum, 3 triệu USD trên Polygon và 2 triệu USD trên Base.

Một phần lớn số tiền được định giá bằng các hình thức khác nhau của ether, chẳng hạn như các wrapped token và các liquid token, cũng như các token khác bao gồm arbitrum (ARB) và các stablecoin khác nhau.

KyberSwap Elastic cho phép nhà cung cấp thanh khoản chọn khoảng giá ưa thích của họ trong khi thấy lợi suất tự động hợp nhất.

"Tôi đã xem xét giao dịch và không nghĩ rằng đó là vấn đề phê duyệt với bộ tập hợp kyber, có vẻ như hacker chỉ đang làm cạn kiệt kyber [liquidity provider] pools", 0xngmi, một nhân viên giấu tên tại trang dữ liệu crypto DefiLlama, lưu ý trên X. Anh ấy thêm rằng tổng giá trị bị khóa trong giao thức là 72 triệu USD và có vẻ không bị ảnh hưởng.

Giá của Kyber Network Crystal KNC + giảm mạnh khi tin đồn về vụ khai thác có thể xảy ra. 

Adam Cochran, đối tác quản lý tại Cinneamhain Ventures, lưu ý trên X:

"Có vẻ như các cuộc tấn công Kyber là flasl loan và một số vấn đề về toán/hòa quy. Mỗi [giao dịch] bắt đầu với một số dư ETH đang đến, vòng lặp mint/redeem/swap".

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp