Lại một quốc gia khác yêu cầu Binance ngừng hoạt động

24/06/2023 10:33
0
Artboard-12 20.1K

Bỉ đã trở thành quốc gia tiếp theo yêu cầu sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới ngừng mọi hoạt động cung cấp dịch vụ tại đất nước này.

Cơ quan Dịch vụ và thị trường tài chính Vương quốc Bỉ (FMSA) đã yêu cầu sàn giao dịch tiền điện tử Binance dừng mọi hoạt động cung cấp dịch vụ tại Bỉ. Yêu cầu này có hiệu lực ngay lập tức và bao gồm việc dừng các dịch vụ giao dịch tiền điện tử.

Thông báo của FSMA hôm 23/6 viết:

“FSMA thấy rằng, Binance đang cung cấp dịch vụ giao dịch giữa tiền điện tử và tiền pháp định tại Bỉ, cũng như dịch vụ ví tiền lưu giữ tài sản từ các quốc gia không là thành viên của Khu vực Kinh tế Châu Âu. Do đó, FMSA đã ra lệnh cho Binance dừng cung cấp các dịch vụ như trên trong lãnh thổ của Bỉ”.

Các quan chức tài chính tại Vương quốc Bỉ đã khẳng định rằng các tổ chức không đăng ký tại một trong các thành viên của Khu vực Kinh tế Châu Âu sẽ không được phép cung cấp dịch vụ giao dịch giữa tiền điện tử và tiền pháp định. Do đó, họ phải ngừng hoạt động để tránh bị trừng phạt.

Cơ quan Dịch vụ và Thị trường Tài chính Vương quốc Bỉ (FSMA) đã tuyên bố rằng Binance không có đơn kháng nghị việc phục vụ khách hàng ở Bỉ.

Một đại diện của Binance đã trả lời phỏng vấn với trang tin The Block, nói:

"Chúng tôi rất thất vọng khi biết rằng FSMA đã đưa ra quyết định như vậy, mặc dù có các cuộc đối thoại đang diễn ra giữa hai bên. Chúng tôi đang xem xét thông báo từ các quan chức Bỉ và tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý tài chính toàn cầu khác để đảm bảo tuân thủ quy định."

Trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2023, Binance đã gặp phải nhiều vấn đề pháp lý tại nhiều quốc gia. Vụ việc nghiêm trọng nhất là SEC kiện Binance với cáo buộc giao dịch chứng khoán trái phép cũng như sai phạm trong quản lý của CEO Changpeng Zhao.

CEO Changpeng Zhao

Thương vụ mua lại sàn GOPAX của Hàn Quốc để Binance có thể tái giao dịch trên thị trường này đang tạm dừng. Ngoài ra, Binance đang bị đặt vào tình thế bị giới chức Pháp điều tra với cáo buộc rửa tiền.

Gần đây, Binance đã đạt thỏa thuận với SEC để không đóng băng tài sản của Binance.US và bác bỏ các lập luận của SEC về cáo buộc chiếm đoạt tài sản của người dùng trước tòa.

Binance cũng thông báo rút lui khỏi 4 thị trường gồm Canada, Hà Lan, Đảo Síp và Anh do không nhận được giấy phép hoạt động. Giấy phép giao dịch phái sinh của Binance tại Úc cũng đã bị tước bỏ, dẫn đến việc sàn giao dịch phải ngưng cung cấp dịch vụ và đối mặt với sự quay lưng của nhiều ngân hàng lớn.

Binance đã phản bác thông tin bị chính quyền Nigeria yêu cầu ngừng hoạt động và cho rằng công ty mang tên Binance bị cảnh cáo thực chất là một tổ chức mạo danh sàn. Hôm ngày 23/06, cũng có tin tức cho biết chính quyền Brazil đang điều tra về Binance.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại:

 

Aliniex tổng hợp