Lãi suất mở của Hợp đồng tương lai Bitcoin trên CME tiệm cận mức cao nhất từ trước đến nay năm 2021

06/12/2023 13:39
0
Artboard-12 14.4K

Lãi suất mở của hợp đồng tương lai Bitcoin đã đạt đến 5.2 tỷ đô la trên sàn Chicago Mercantile Exchange (CME), đúng $200 triệu kém so với mức cao nhất từ trước đến nay vào cuối tháng 10 năm 2021.

Theo dữ liệu từ Coinglass, Lãi suất mở của hợp đồng tương lai Bitcoin trên CME đã tăng từ 3.63 tỷ đô la lên 5.20 tỷ đô la trong vòng 30 ngày qua. Sự tăng này diễn ra song song với việc giá Bitcoin tăng 26% trong cùng một khoảng thời gian, với Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức hơn 44,000 đô la.

Từ ngày 1 đến 21 tháng 10 năm 2021, Lãi suất mở của hợp đồng tương lai Bitcoin trên CME tăng từ 1.46 tỷ đô la lên 5.45 tỷ đô la.

Sự tăng nhanh chóng trong Lãi suất mở cũng trùng khớp với một bước đà tăng mạnh mẽ của Bitcoin, từ 45,000 đô la lên 66,000 đô la.

Chuyên gia phân tích tại IG Australia, Tony Sycamore, cho biết sự tăng nhanh chóng trong Lãi suất mở cho thấy sự quan tâm mới về Bitcoin, nhưng không giải thích cách các nhà giao dịch trên CME đang định hình.

Sycamore chỉ ra báo cáo của CME đối với Cơ quan Giao dịch Hợp đồng Tương lai Hàng hóa vào ngày 28 tháng 11, mà cho thấy những "người chơi lớn" trên nền tảng của họ đang ở tư duy ngắn hạn, với 20,724 vị thế ngắn hạn so với 18,979 vị thế dài, Sycamore giải thích.

Cho đến khi báo cáo mới nhất của CME xuất hiện vào thứ Ba, ngày 12 tháng 12, Sycamore nói rằng nhà đầu tư sẽ không thể thấy chính xác cách người chơi trên CME đang định hình.

"Những gì chúng ta không thể thấy ngay bây giờ là liệu những người chơi lớn đã chuyển từ tư duy ngắn hạn sang tư duy dài hạn hay không. Nếu chúng ta thấy thị trường trở nên quá mua, bạn sẽ lo lắng về một sự phục hồi nhanh chóng. Thị trường mà chúng ta có thể thấy tuần trước đó là ngắn hạn, nên tôi không nghĩ chúng ta đã đạt được điểm đó."

Anh Sycamore cho biết sự tăng giá mạnh mẽ của Bitcoin đang được đẩy bởi nhiều yếu tố hơn chỉ là sự đầu cơ xung quanh việc SEC có thể chấp thuận một loạt các sản phẩm ETF trên chỗ, một quyết định dự kiến vào đầu tháng 1.

"Tôi nghĩ có lẽ có nhiều yếu tố đang đẩy mạnh điều này hơn bây giờ. Đây không chỉ là về ETF hoặc đầu cơ giả mạo nữa. Điều này đang bắt đầu có ý nghĩa riêng của nó."

Anh Sycamore nói rằng cuộc tăng giá gần đây của Bitcoin có thể liên quan chặt chẽ hơn đến mối quan hệ giữa tiền điện tử và môi trường tổng thể, nhìn vào tín hiệu của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất như một yếu tố đáng kể đẩy giá.

Vào tháng 11, CME đã giành được vị trí hàng đầu trong Lãi suất mở cửa Hợp đồng tương lai Bitcoin từ Binance, điều mà nhiều người hiểu là một tín hiệu cho thấy các tổ chức tài chính truyền thống đang bắt đầu thể hiện sự mong đợi lớn hơn đối với các sản phẩm tiền điện tử.

Nhiều nhà phân tích tin rằng việc chấp thuận ETF sẽ dẫn đến một đà tăng giá nhanh chóng cho Bitcoin, nhưng không phải ai cũng tin rằng cuộc tăng giá hiện tại có thể duy trì, với một số dự đoán về một sự kiện kiểu "bán tin tức" trong những ngày và tuần sau khi có thể được chấp thuận.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp