Làn sóng token giả mạo Paypal xuất hiện ngay sau khi stablecoin PYUSD ra mắt

08/08/2023 12:33
0
Artboard-12 31.3K

Sau khi Paypal giới thiệu stablecoin mới mang tên PYUSD, ngay lập tức, một làn sóng các token giả mạo của Paypal đã xuất hiện trên nhiều sàn giao dịch phi tập trung (DEX), trong đó có cả Uniswap. Thực tế là Paypal và Paxos chưa công bố chính thức các địa chỉ token của PYUSD, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các phiên bản giả mạo nhằm lừa đảo các nhà giao dịch thiếu cảnh giác.

Làn sóng phát triển của lừa đảo Token

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2023, Paypal đã công bố một loại stablecoin mới, được liên kết với giá trị của đồng đô la Mỹ. Cả Paxos và Paypal đã chia sẻ thông tin về stablecoin trên các trang web cá nhân của họ. Tuy nhiên, không có bất kỳ hợp đồng token nào được tìm thấy trên các cổng trực tuyến này.

Paxos đã ước tính rằng bản báo cáo chứng thực đầu tiên của stablecoin dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 9 năm 2023. Mặc dù không cung cấp rõ ràng chi tiết về các hợp đồng cụ thể, có thông tin tiết lộ rằng PYUSD sẽ là một token dựa trên chuẩn ERC-20, hoạt động trên nền tảng Ethereum.

Việc tạm thời chưa có sự chứng nhận về quá trình phát hành PYUSD là hợp lý. Có một số đoán định từ người dùng rằng có thể có một hợp đồng cụ thể liên quan, có thể được truy cập qua etherscan, nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Sự không rõ ràng đã tạo ra sự nhầm lẫn, khi các token giả mạo được gắn nhãn "PYUSD và Paypal Coin" đã xuất hiện trên các thị trường giao dịch phi tập trung (DEX) như Uniswap. Ví dụ, một token vi phạm pháp luật và sao chép với tên "Paypal Coin" đã bắt đầu thu hút sự chú ý đáng kể ngay sau thông báo trên.

Token giả mạo. Nguồn: Etherscan

Một chuỗi các token lừa đảo mang nhãn hiệu Paypal đang lan truyền qua các giao thức phi tập trung (DEX), tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo các cá nhân và chiếm lấy số tiền của họ. Một số cá nhân trong cộng đồng tiền điện tử đã cảnh báo Paypal về tình trạng không rõ ràng này.

Một người đã đưa ra lời khuyên cho Paypal trên nền tảng truyền thông xã hội X (Twitter) như sau:

"Bạn nên liệt kê địa chỉ hợp đồng ERC-20 cho PYUSD trên trang chính thức của bạn. Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo rằng chỉ có token chính thức được giao dịch bên ngoài nền tảng Paypal."

Sáng sớm theo giờ Việt Nam, Paxos đã chia sẻ hợp đồng token với công chúng thông qua nền tảng truyền thông xã hội X. Paxos cũng đã chia sẻ cả hợp đồng chính thức và mã nguồn trên Github. Hiện tại, theo số liệu từ etherscan, tổng nguồn cung tối đa của PYUSD là 26,9 triệu đơn vị.

Hợp đồng chính thức của PYUSD. Nguồn: Etherscan

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp