Layer-2 Blast chính thức ra mắt, công bố vòng gọi vốn 20 triệu USD

22/11/2023 09:34
0
Artboard-12 15.3K

Theo thông báo mới được công bố vào ngày 21/11, giải pháp Layer-2 trên nền tảng Ethereum có tên là "Blast" đã chính thức ra mắt và đã xác nhận đã thu hút tổng cộng 20 triệu USD vốn đầu tư từ các tổ chức Paradigm, Standard Crypto và eGirl Capital.

Trong quá trình gọi vốn này, nhiều cá nhân nổi tiếng trong cộng đồng tiền mã hóa trên mạng xã hội Twitter cũng đã tham gia đầu tư vào Blast.

Blast được tạo ra bởi Pacman, người sáng lập sàn NFT Blur. Theo dự án, Blast là một giải pháp Layer-2 dựa trên công nghệ Optimistic Rollups, tương tự như Arbitrum và Optimism. Đặc biệt, Blast tương thích với môi trường EVM (Ethereum Virtual Machine), giúp nhà đầu tư và các ứng dụng phi tập trung trên Ethereum kết nối dễ dàng. Nhóm phát triển của Blast không chỉ bao gồm Pacman, mà còn có các cựu nhân viên của MakerDAO, những người có học vị tại MIT và Đại học Seoul.

Mục tiêu chính của Blast là thúc đẩy hoạt động staking và tạo lãi suất trên mạng Ethereum (ETH). Dự án cho biết, mặc dù Ethereum hiện tại cung cấp lãi suất cơ bản từ 3-4% thông qua việc staking ETH, nhưng cho đến nay, chưa có giải pháp Layer-2 nào cung cấp thêm lãi suất để khuyến khích người dùng nắm giữ ETH trên nền tảng này thay vì giữ trên Layer-1.

Khi người dùng nắm giữ tài sản trên Blast, số dư của họ sẽ được tích lũy và tạo ra lãi suất. Số lượng ETH được gửi vào Blast sẽ được sử dụng để tham gia vào hoạt động staking ETH thông qua dự án Lido, sau đó, phần thưởng từ việc đào block sẽ được chia sẻ lại cho người dùng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp