Lazarus bị CoinsPaid nghi ngờ về vụ hack 37 triệu đô la

27/07/2023 09:48
0
Artboard-12 28.3K

CoinsPaid đã tiếp tục xử lý các giao dịch sau khi tạm dừng dịch vụ để phản ứng lại cuộc tấn công vào ngày 22 tháng 7. Công ty cho biết họ nghi ngờ Lazarus Group của Bắc Triều Tiên đã tổ chức cuộc tấn công này.

CoinsPaid đã cho biết trong một tuyên bố rằng: 

"Chúng tôi tin rằng Lazarus kỳ vọng cuộc tấn công vào CoinsPaid sẽ thành công hơn. Để đối phó với cuộc tấn công, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ để tăng cường hệ thống và giảm thiểu tác động ... các biện pháp và quy trình bảo mật của chúng tôi cho phép CoinsPaid ngăn chặn mất mát tiền nghiêm trọng hơn."

CoinsPaid cho biết các quỹ của khách hàng không bị ảnh hưởng, mặc dù doanh thu bị ảnh hưởng. Công ty đã nhấn mạnh rằng Lazarus Group đã tấn công vào các tổ chức tiền mã hóa khác như trò chơi kiếm tiền Axie Infinity của Sky Mavis, ví Atomic Wallet và Alphapo.

Tháng trước, công ty phân tích dữ liệu blockchain Elliptic cho biết Atomic Wallet đã bị tấn công bởi Nhóm Lazarus, với tổn thất hơn 100 triệu đô la Mỹ. Người điều tra on-chain ZachXBT cho biết ngày hôm qua, cuộc tấn công vào Alphapo có thể gây mất mát 60 triệu đô la Mỹ.

Số tiền 60 triệu đô la Mỹ bị đánh cắp từ các ví nóng của công ty xử lý thanh toán tiền mã hóa Alphapo bao gồm cả tổn thất của CoinsPaid, theo ZachXBT. Hai tổ chức này có liên quan đến nhau.

"Cuối tháng này, CoinsPaid sẽ tổ chức một cuộc họp vòng tròn với tất cả các nạn nhân của Lazarus để công bố một sáng kiến mới nhằm giảm thiểu và ngăn chặn những cuộc tấn công tương tự trong tương lai."

Aliniex tổng hợp