LDO chiếm vị trí thứ 2 trong quỹ đầu tư DeFi của Grayscale

08/07/2023 11:09
0
Artboard-12 32.1K

Grayscale đã thêm Lido vào Quỹ DeFi của họ lần đầu tiên kể từ khi sản phẩm ra đời vào tháng 7 năm 2021.

Công ty quản lý tài sản số đã thông báo thay đổi này vào thứ Sáu. Lido (LDO) hiện là tài sản quan trọng thứ hai trong Quỹ DeFi của Grayscale, chiếm 19,04% tổng giá trị quỹ. Uniswap (UNI) vẫn là tài sản quan trọng nhất, chiếm 45,46% tổng giá trị quỹ.

Lido, một dịch vụ staking thanh khoản, cũng cung cấp một token nhằm làm giảm chi phí staking trên Ethereum. Lido staked ETH (stETH) là sản phẩm phổ biến nhất và là loại tiền điện tử lớn thứ bảy theo CoinGecko. STETH tốt đẹp đã làm cho LDO, token quản trị liên quan đến Lido, trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư.

Grayscale đã chính thức thêm LDO vào cuối ngày thứ Năm để theo dõi chỉ số của nhà cung cấp chỉ số, CoinDesk's DeFi Select Index (DFX), Grayscale đăng tweet.

Tất cả các chỉ số của CoinDesk, bao gồm cả chỉ số DeFi, được xem xét hàng quý. Nếu có các thay đổi, chúng được thực hiện vào ngày làm việc thứ hai của tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Chính DFX được "thiết kế để đo hiệu suất dựa trên vốn hóa thị trường" của các tài sản số trong lĩnh vực DeFi.

CoinDesk Indices cho biết rằng LDO đã đáp ứng được yêu cầu về vốn hóa thị trường và tính thanh khoản cho DFX "lần đầu tiên trong việc tái cơ cấu vào tháng 4".

Kim Greenberg, trưởng bộ phận tiếp thị của CoinDesk Indices, đã cho biết trong một email rằng:

"Điều đó đã đưa LDO vào danh sách theo dõi để thêm vào và khi LDO lại đủ điều kiện trong việc tái cơ cấu vào tháng 7, nó đã được chính thức thêm vào".

Quỹ DeFi của Grayscale trông khá giống nhau vào ngày 15 tháng 3 năm 2023, ngoại trừ việc hiện tại đã bao gồm LDO. Quỹ vào thời điểm đó vẫn có Uniswap là tài sản lớn nhất, tuy nhiên chỉ chiếm 58% tổng giá trị quỹ, một phần lớn đáng kể.

Khi quỹ ra mắt gần hai năm trước, ba tài sản lớn nhất là Uniswap, Aave và Compound Finance (COMP). Theo thời gian, Synthetix (SNX) đã chiếm được tỷ trọng lớn hơn.

Quỹ DeFi là một trong những sản phẩm nhỏ nhất của Grayscale, với tổng giá trị quản lý là 3,1 triệu đô la. So sánh với sản phẩm cốt lõi của họ, Quỹ Bitcoin của Grayscale (GBTC) có hơn 18 tỷ đô la.

Quỹ DeFi cũng không có thành tích tốt, giảm hơn 73% kể từ khi ra mắt.

Aliniex tổng hợp