Ledger phát hành bản cập nhật gây tranh cãi, người dùng rời bỏ nền tảng

16/05/2023 20:46
0
Artboard-12 36.7K

Nhà sản xuất ví phần cứng tiền điện tử Ledger vừa phát hành một bản cập nhật gây tranh cãi lớn và đã khiến một số người dùng từ bỏ nền tảng này. Bản cập nhật này, theo cáo buộc, đã tiết lộ các cụm từ khóa seed phrase lên internet, gây ra sự lo ngại và không hài lòng trong cộng đồng tiền điện tử.

Bản cập nhật gây tranh cãi này cung cấp một tính năng "dịch vụ khôi phục" mà người dùng có thể chọn tham gia, có thể tiềm ẩn rủi ro tiết lộ seed phrase, tức là tổ hợp độc đáo các từ mà người dùng sử dụng để truy cập vào ví tiền điện tử của mình. Đáng lo ngại là tính năng này có thể làm cho quỹ tiền của người dùng ít an toàn hơn so với việc lưu trữ trên ví nóng như MetaMask.

Người dùng trên các diễn đàn trực tuyến như Reddit đã thể hiện sự thất vọng và thất vọng của họ với bản cập nhật này. Một người dùng lưu ý rằng: "Ledger, đã tốt đẹp trong suốt thời gian qua... Nhưng trò chơi đã kết thúc." Cảm xúc này đã được nhiều người khác lặp lại, người bây giờ định mua ví mới và chuyển quỹ tiền điện tử của mình sang đó.

Để đáp lại những chỉ trích, Ledger đã làm rõ rằng thiết bị gửi các mảnh mã hóa của seed phrase của người dùng đến các công ty khác chỉ khi họ quyết định sử dụng dịch vụ phục hồi. Người dùng vẫn có thể chọn sao lưu seed phrase của họ bằng chính mình. Tuy nhiên, giải thích này đã không làm giảm được những lo ngại của những người tin rằng thiết bị không nên có khả năng rò rỉ dữ liệu lên internet từ đầu.

Phản ứng phản đối này xảy ra sau khi Ledger bị một vụ vi phạm dữ liệu quan trọng vào năm 2020, dẫn đến rò rỉ thông tin khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại. Sự cố này đã dẫn đến sự gia tăng của các email lừa đảo nhắm vào người dùng Ledger và gây thêm tổn thương đến uy tín của công ty.

Khi ngày càng có nhiều người dùng từ bỏ Ledger do bản cập nhật gây tranh cãi, uy tín và vị trí thị trường của công ty đang gặp nguy hiểm. Vẫn còn phải xem Ledger sẽ làm thế nào để đối phó với những lo ngại này và lấy lại sự tin tưởng của người dùng. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử đang đặt câu hỏi về an ninh của tài sản và tìm kiếm các giải pháp lưu trữ lạnh thay thế.

Aliniex tổng hợp