Ledger ra mắt dịch vụ Recover gây tranh cãi

25/10/2023 07:22
0
Artboard-12 17K

Công ty ví lưu trữ phần cứng Ledger đang triển khai giải pháp khôi phục khóa riêng tư dựa trên đám mây của mình mặc dù đang phải đối mặt với sự phê phán đáng kể từ cộng đồng tiền điện tử.

Ledger Recover, một dịch vụ khôi phục khóa riêng tư dựa trên ID cho ví lưu trữ phần cứng Ledger, sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 10, công ty đã công bố chính thức trên X (trước đây là Twitter). Sản phẩm này được phát hành cùng với việc Ledger hoàn thiện mã nguồn mở cho Ledger Recover trên GitHub.

Do nền tảng bảo vệ blockchain Coincover cung cấp, giải pháp khôi phục dãy từ (seed phrase) của Ledger là một dịch vụ trả phí cho phép người dùng sao lưu Secret Recovery Phrase (SRP) của họ. SRP là một danh sách 24 từ duy nhất sao lưu các khóa riêng tư và cho phép người dùng truy cập tài sản tiền điện tử của họ.

Một người phát ngôn của Ledger cho biết ví Ledger mã hóa một "chuỗi ngẫu nhiên các số 1 và 0" từ đó SRP được tính toán. Chuỗi số đã được mã hóa sau đó được chia thành ba phần được sử dụng để sao lưu SRP.

Đại diện của công ty cho biết:

"Ledger Recover chỉ tương tác với các phần, không bao giờ tương tác với SRP của bạn dưới dạng đọc được."

Theo Ledger, các đoạn mã SRP đã được mã hóa được phân phối bằng cách sử dụng các kênh được mã hóa từ đầu đến cuối và được xác minh của ba công ty độc lập bao gồm Ledger, Coincover và EscrowTech. 

"Mỗi đoạn mã trên riêng nó là một tập hợp vô dụng của các số ngẫu nhiên, và không có công ty nào có quyền truy cập vào toàn bộ bản sao lưu. Điều này đảm bảo mức độ bảo mật cao nhất và loại bỏ một điểm lỗi duy nhất."

Ledger Recover được thiết kế cho những người dùng "muốn thêm một lớp độ bền nâng cao" trong trường hợp SRP của họ bị mất hoặc bị hủy. Giám đốc công nghệ chính của Ledger, Charles Guillemet, nhấn mạnh rằng Ledger Recover là một dịch vụ khôi phục tùy chọn, ông nói:

"Nếu bạn không muốn sử dụng dịch vụ, không sao cả - nó sẽ luôn luôn là tùy chọn 100%. Bạn có thể tiếp tục sử dụng Ledger của bạn như bạn đã làm trước đây - không có gì sẽ thay đổi."

Khi ra mắt, Ledger Recover sẽ tương thích với Ledger Nano X, và tích hợp Ledger Stax và Ledger Nano S Plus sẽ được thực hiện trong tương lai gần. Theo Câu hỏi thường gặp của Ledger Recover, giải pháp này không tương thích với Ledger Nano S.

Ban đầu, Ledger Recover sẽ sẵn có cho người giữ hộ chiếu hoặc thẻ căn cước trong Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu.  Ledger cho biết:

"Chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi cho nhiều quốc gia hơn và hỗ trợ nhiều loại tài liệu hơn."

Công ty nhấn mạnh rằng việc xác minh danh tính của Ledger Recover "không giống như" việc kiểm tra Khách hàng Biết Được (KYC) được thực hiện bởi các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung. Ledger lưu ý rằng hệ thống khôi phục của họ chỉ đòi hỏi "một tài liệu hợp lệ do chính phủ cấp", và nói:

"Việc xác minh danh tính inherently thu thập ít thông tin hơn so với KYC [...] KYC bao gồm xác minh danh tính nhưng nó cũng có thể bao gồm thông tin thu nhập, hồ sơ hoạt động tội phạm, kiểm tra quốc tịch, v.v."

Theo các bài viết trên mạng xã hội, dịch vụ Khôi phục Ledger sẽ có giá 9,99 đô la mỗi tháng, hoặc khoảng 120 đô la mỗi năm. Nếu người dùng không thanh toán phí đăng ký, dịch vụ sẽ bị tạm ngừng, cho phép người dùng kích hoạt lại dịch vụ trong vòng chín tháng tiếp theo.

“Bạn sẽ phải trả phí quản lý 50 EUR cùng với bất kỳ số dư chưa thanh toán nào."

Việc triển khai diễn ra vài tháng sau khi Ledger tạm dừng dịch vụ khôi phục vào tháng 5 năm 2023 để đáp lại phản ứng dữ dội của cộng đồng. Giám đốc điều hành Ledger Pascal Gauthier sau đó cho biết công ty sẽ ra mắt sản phẩm sau khi mã nguồn mở được phát hành .

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Ledger, Trezor, đã tránh xa việc giới thiệu giải pháp khôi phục khóa riêng dựa trên đám mây mà chọn giải pháp sao lưu vật lý. Trezor đã ra mắt công cụ khôi phục cụm từ hạt giống vật lý của riêng mình , Trezor Keep Metal, vào giữa tháng 10 năm 2023.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp