LeetSwap, sàn DEX hàng đầu trên layer-2 Base, bị exploit

01/08/2023 10:12
0
Artboard-12 34.1K

LeetSwap, một sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên blockchain Layer 2 của Coinbase có tên Base, đã tạm dừng giao dịch vì lo ngại về một lỗ hổng bị khai thác.

LeetSwap đã tweet vào cuối ngày Thứ Hai rằng:

"Khi DEX của chúng tôi được sao chép từ Solidly, nhà máy của chúng tôi đã có một chức năng tạm ngừng bảo mật. Chúng tôi nhận thấy một số tính thanh khoản trong pool có thể đã bị xâm phạm và chúng tôi đã tạm dừng giao dịch để điều tra."

Tuyên bố này đến ngay trước khi PeckShield, công ty bảo mật tiền điện tử, thông báo rằng một trong những người đóng góp trong cộng đồng của họ báo cáo rằng các cặp thanh khoản trên Base đã bị khai thác với số tiền khoảng 340 ETH (tương đương khoảng 630.000 USD), trong một tweet dẫn nguồn dữ liệu trên chuỗi.

Steven Zheng, giám đốc nghiên cứu tại The Block đã cho biết:

"Kẻ tấn công đã khai thác LeetSwap, sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu trên Base, để đánh cắp khoảng 630.000 USD giá trị ETH từ các cặp thanh khoản của token trên DEX."

Đó là một ngày bận rộn cho DEX hàng đầu của Base. Tin tức về việc tạm dừng giao dịch đến ngay sau khi Bald, một memecoin phổ biến, giảm giá sau khi nhà phát triển đã rút 6.800 ETH (12,5 triệu USD) từ pool thanh khoản của token trên LeetSwap.

Base của Coinbase đã mở mainnet cho các nhà phát triển vào ngày 13 tháng 7. Mạng Layer 2 nhằm cung cấp các giao dịch tiền điện tử nhanh hơn và giá rẻ hơn, đồng thời giữ nguyên lợi ích bảo mật của Ethereum.

Aliniex tổng hợp