Lens Protocol công bố kế hoạch phát triển chuỗi Validium mới dựa trên ZK Stack

15/05/2024 15:00
0
Artboard-12 4.2K

Lens Lab, công ty phát triển thuộc dự án web3 Avara và là nhà phát triển chính của Lens Protocol, đã đề xuất phát triển Lens Network - một mạng lưới Layer 2 tương thích EVM riêng của mình.

Lens Network sẽ là một chuỗi Validium tương thích EVM được phát triển bằng cách sử dụng ZK Stack - bộ công cụ phát triển Layer 2 của zkSync. Việc chuyển sang Lens Network sẽ được triển khai qua ba giai đoạn: bắt đầu là một chuỗi Validium trên Ethereum, tiếp theo là giới thiệu nhà cung cấp khả năng sẵn sàng dữ liệu, và cuối cùng là tích hợp Volition để tăng cường bảo mật và kiểm soát giao dịch của người dùng.

Validium và Volition là các giải pháp mở rộng quy mô blockchain sử dụng zero-knowledge proofs nhưng có các giả định bảo mật khác nhau. Lens Network kết hợp kiến ​​trúc lai giữa Validium, Volition và ZK Stack trên Ethereum để không chỉ mở rộng quy mô mà còn làm cho internet trở nên cởi mở và công bằng hơn.

Cho đến nay, Lens Protocol đã sử dụng chuỗi Polygon PoS để giải quyết giao dịch và trước đây đã phát triển một giải pháp mở rộng quy mô riêng gọi là Momoka.

Lens được mô tả là một đồ thị xã hội, tức một bản đồ phi tập trung và thuộc sở hữu người dùng về các kết nối và mối quan hệ giữa các cá nhân và đối tượng. Người dùng có thể tương tác với các ứng dụng phi tập trung trong hệ sinh thái Lens thông qua các NFT đóng vai trò là hồ sơ người dùng. Thiết kế của các ứng dụng dựa trên Lens ngăn chặn bất kỳ đối tượng đơn lẻ nào kiểm soát nội dung.

Lens Network sẽ cấp nguồn cho phiên bản mới của Giao thức Lens, đóng vai trò là một trung tâm tích hợp các blockchains EVM và phi EVM, giúp người dùng Lens dễ dàng tương tác trong hệ sinh thái đa chuỗi.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap