Lightning Labs khởi chạy mainnet Taproot Assets

19/10/2023 07:13
0
Artboard-12 17.4K

Lightning Labs, một trong những nhà phát triển của Lightning Network, đã công bố phiên bản "mainnet alpha" của Taproot Assets vào ngày thứ Tư, một giao thức cho việc phát hành các tài sản không phải là nguyên thể của Bitcoin, và cuối cùng là của Lightning Network.

Trong một bài viết trên blog của Lightning Labs, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Ryan Gentry viết rằng các nhà phát triển hiện nay có "bộ công cụ đầy đủ để bắt đầu phát hành, quản lý và khám phá các tài sản chính trên chuỗi chính."

Bài viết trên blog tập trung vào stablecoins đặc biệt như một không gian thiết kế hứa hẹn, chỉ ra các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng các dự án stablecoin hiện đang là những người giữ tài sản lớn nhất trên thế giới theo US Treasurys.

Ngoài ra, blog đã trích dẫn một bài viết gần đây trên Blockworks, lưu ý rằng stablecoins là một lựa chọn lý tưởng thay thế cho tiền địa phương trong các nền kinh tế mới nổi.

"Có hơn 2 tỷ người sống dưới sự lạm phát hai hoặc ba chữ số trong tiền địa phương của họ, khiến cho tính ổn định giá của stablecoin so với đô la trở nên hấp dẫn hơn. Chúng tôi tin rằng việc Taproot Assets mang stablecoins đến các ví Bitcoin chỉ sẽ tăng tốc quá trình đưa Bitcoin (BTC) đến hàng tỷ người đó."

Người phát triển đã bắt đầu thử nghiệm với "vàng, US Treasurys, trái phiếu doanh nghiệp với thanh toán mã hóa tự động và nhiều hơn nữa."

Việc phát hành giao thức này diễn ra giữa một làn sóng hoạt động mạnh mẽ trong việc phát triển Bitcoin. Cải tiến "Taproot" của năm 2021 cho mạng lưới - cải tiến đầu tiên kể từ năm 2017 - đã mở rộng khả năng lý thuyết của chuỗi từ góc nhìn phát triển.

Kể từ đó, NFT nguyên thể từ nhà phát triển Casey Rodamor - còn được gọi là Ordinals - đã dẫn đến một làn sóng giao dịch và sự quan tâm đặc biệt đối với không gian khối Bitcoin.

Tương tự, vào tháng 10, một bài báo nghiên cứu đã đề xuất "BitVM," một giao thức sẽ tận dụng Taproot để cho phép tạo ra một khách hàng nhẹ không chứng minh thông tin cho Bitcoin có thể lý thuyết hóa là Turing hoàn chỉnh.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp