Litecoin (LTC) sụt giảm dưới mức $100 - Những thách thức tiếp theo đối diện với thị trường?

19/07/2023 09:48
0
Artboard-12 37.3K

Giá Litecoin (LTC) đã giảm xuống dưới một vùng ngang quan trọng, hủy bỏ hiệu lực của đà tăng trước đó và cho thấy xu hướng giảm dự kiến sẽ tiếp tục.

Mặc dù dự báo giảm giá trong khung thời gian hàng ngày, các mức hỗ trợ ngắn hạn có xu hướng tăng lên. Điều này được thúc đẩy bởi mô hình tăng giá hiện tại và sự tương hợp của các mức hỗ trợ ngay dưới mức giá hiện tại.

Litecoin tạo độ lệch giá giảm dưới ngưỡng kháng cự

Kỹ thuật phân tích từ khung thời gian hàng ngày cho thấy giá LTC đã giảm kể từ khi đạt mức cao nhất là $115 vào ngày 3 tháng 7. Mức giảm này đã đẩy giá xuống dưới vùng ngang $100, và vùng này đã được xác định là mức kháng cự (biểu tượng màu đỏ). Do đó, việc giá bứt phá lên trên vùng này trước đó được xem như là một sự đánh lừa (vòng tròn màu xanh lá cây).

Hiện tại, giá LTC đang giao dịch ở mức $91, tiến gần đến đường hỗ trợ tăng dần ở mức $80.

Chỉ số RSI hàng ngày đang giảm, hỗ trợ cho việc tiếp tục giảm giá. Các nhà giao dịch sử dụng chỉ số RSI như một công cụ đo lường sự quá mua hoặc quá bán trên thị trường để xác định liệu nên tích lũy hay bán tài sản.

Nếu chỉ số RSI nằm trên mức 50 và có xu hướng tăng, thì phe mua vẫn đang có lợi thế. Tuy nhiên, nếu chỉ số RSI nằm dưới mức 50, thì điều ngược lại đúng. Hiện tại, chỉ số RSI đang nằm dưới mức 50 (vòng tròn màu đỏ) và giảm, cho thấy xu hướng giảm giá.

Biểu đồ LTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Litecoin: Dự đoán giá và khả năng tăng trở lại dựa trên mô hình ngắn hạn

Khác với biểu đồ hàng ngày, biểu đồ ngắn hạn bốn giờ đưa ra hy vọng về một đảo ngược xu hướng lên. Điều này được thể hiện bởi việc giá đang giao dịch trong một mô hình tăng giá, có thể coi là một cái nêm giảm dần.

Ngoài ra, giá đang tiến gần đến một điểm hợp lưu của các mức hỗ trợ, gồm đường hỗ trợ của cái nêm và mức hỗ trợ Fibonacci thoái lui 0,618. Nguyên tắc của mức Fibonacci thoái lui cho thấy sau một biến động giá đáng kể theo một hướng, giá thường sẽ thoái lui hoặc quay lại một phần mức giá trước đó trước khi tiếp tục theo hướng ban đầu.

Vì vậy, vùng này có thể hỗ trợ giá tăng lên và cuối cùng đạt được một bứt phá lên trên mô hình cái nêm.

Tuy nhiên, chỉ số RSI vẫn chưa xác nhận khả năng này. Chỉ số này vẫn nằm dưới mức 50 và không tạo ra phân kỳ tăng giá, đó là một dấu hiệu thường xuất hiện trước sự đảo ngược xu hướng.

Biểu đồ LTC/USDT khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán tăng giá ngắn hạn này, sự cố từ mô hình cái nêm có thể sẽ xúc tác cho việc giảm xuống còn $80.

*Lưu ý:Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng bài viết chỉ mang tính chất thông tin và không đưa ra lời khuyên đầu tư cụ thể. Việc ra quyết định đầu tư là trách nhiệm của mỗi nhà đầu tư và chúng tôi khuyến nghị họ tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với kết quả hoặc hậu quả của quyết định đầu tư của cá nhân.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

Aliniex tổng hợp