Luật quảng cáo tiền điện tử mới của Vương quốc Anh sẽ có hiệu lực từ tháng 10

05/07/2023 13:52
0
Artboard-12 30K

Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh (FCA) cho biết chế độ quảng cáo tài chính mới sẽ áp dụng cho tài sản tiền điện tử từ ngày 8 tháng 10.

Trong một bức thư ngày 4 tháng 7, cơ quan quản lý tài chính đã trình bày một số phương pháp pháp lý để các công ty quảng bá tài sản tiền điện tử đến người tiêu dùng Vương quốc Anh.

Các phương pháp pháp lý này bao gồm việc truyền thông qua một người được ủy quyền, truyền thông qua một người không được ủy quyền nhưng được một người được ủy quyền phê duyệt hoặc truyền thông qua một công ty đăng ký theo Quy định chống rửa tiền của FCA (MLRs).

Các công ty không sử dụng ba phương pháp nêu trên phải tuân thủ quy định về miễn trừ theo Quy chế Quảng cáo Tài chính 2005 của Đạo luật Dịch vụ và Thị trường Tài chính 2000.

Theo chế độ này, các công ty tiền điện tử phải "sử dụng các cảnh báo rủi ro cụ thể và các rào cản tích cực" trong quảng cáo của họ và đảm bảo "quảng cáo của họ công bằng, rõ ràng và không gây nhầm lẫn".

Cơ quan quản lý đã hứa sẽ nghiêm túc thi hành quy định này và đe dọa rằng vi phạm sẽ bị xem là hành vi phạm tội, có thể bị phạt tù hai năm, mức phạt không giới hạn hoặc cả hai.

Ngoài ra, cơ quan quản lý cảnh báo rằng người vi phạm sẽ được đưa vào danh sách cảnh báo và các quảng cáo tài chính bất hợp pháp đó sẽ bị xóa bỏ và chặn hoàn toàn, cũng như có thể đối mặt với vụ kiện.

Trong khi đó, một công ty không nhất thiết phải đăng ký tại Vương quốc Anh trước khi tiếp thị cho người dân của nước này. Tuy nhiên, chế độ quảng cáo tài chính vẫn áp dụng cho họ.

"Quảng cáo tài chính được truyền thông từ bên ngoài Vương quốc Anh nhưng có thể ảnh hưởng đến Vương quốc Anh sẽ nằm trong phạm vi của chế độ này. Điều này áp dụng ngay cả khi quảng cáo không chỉ dành riêng cho người tiêu dùng Vương quốc Anh."

Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan quản lý ở Vương quốc Anh thực hiện biện pháp đối với quảng cáo tiền điện tử. Trước đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo đã ra lệnh gỡ bỏ một số quảng cáo tiền điện tử do gây hiểu lầm.

Aliniex tổng hợp