Luật sư của SEC từ chức sau vụ kiện DEBT Box gây tranh cãi

23/04/2024 10:18
0
Artboard-12 8.1K

Hai luật sư của SEC đã từ chức sau những tranh cãi trong vụ kiện pháp lý của cơ quan quản lý chống lại công ty tiền điện tử DEBT Box.

Bloomberg đưa tin vào ngày 22 tháng 4 rằng Michael Welsh và Joseph Watkins, những người từng là luật sư chính của SEC trong vụ kiện đang diễn ra, đã từ chức vào tháng Tư. Cơ quan quản lý được cho là có ý định sa thải cả hai luật sư nếu họ không từ chức.

Cả hai cá nhân đều không cập nhật trang LinkedIn của họ để đưa thông tin từ chức. Cả hai đã làm luật sư xét xử của SEC trong khoảng 18 tháng.

Việc xử lý vụ DEBT Box của Welsh và Watkins đã gây ra tranh cãi lớn do thông tin họ trình bày trước tòa không chính xác để đạt được thành công lệnh cấm tạm thời và phong tỏa tài sản đối với công ty.

Các thủ tục tố tụng sau đó cho thấy cố vấn của SEC đã đưa ra những tuyên bố sai trái và gây hiểu lầm để biện minh cho yêu cầu, bao gồm cả việc đề xuất sai rằng Deb BOX đã đóng tài khoản 48 giờ trước phiên điều trần.

SEC đã thừa nhận sai sót vào tháng 12 năm 2023 và cố gắng hủy bỏ vụ việc vào tháng 1. Debt BOX sau đó đã phản đối nỗ lực sa thải.

Thẩm phán Robert Shelby đã xử phạt SEC vì lạm dụng quyền lực vào tháng 3 và buộc cơ quan này phải trả phí pháp lý trong vụ việc.

Việc từ chức của mỗi luật sư đều đáng chú ý do có một tin đồn riêng biệt dường như vô căn cứ rằng chủ tịch SEC Gary Gensler có ý định từ chức. Phóng viên Eleanor Terret của FOX Business đã xua tan tin đồn . Bà cho biết Gensler có thể mất chức chủ tịch SEC với cuộc bầu cử Mỹ sắp tới nhưng có thể sẽ không tự nguyện từ chức vì thích vị trí này.

Bà nói thêm rằng Nhà Trắng có thể sẽ cấm Gensler từ chức do khó đề cử người thay thế hiện tại.

Terret nói thêm rằng nhiệm kỳ của ủy viên SEC Caroline Crenshaw sẽ kết thúc vào tháng 6 và không có thông tin nào cho thấy vị trí của bà sẽ được gia hạn. Tuy nhiên, SEC chưa bình luận gì về vấn đề này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap