Luật yêu cầu người Mỹ phải báo cáo giao dịch tiền điện tử lớn hơn 10.000 USD đã có hiệu lực.

03/01/2024 11:06
0
Artboard-12 11.5K

Nhà đầu tư crypto Mỹ thực hiện các giao dịch từ 10.000 USD sẽ phải báo cáo thông tin chi tiết đến Cơ quan Thuế Liên bang Hoa Kỳ.

Theo Jerry Brito, giám đốc điều hành của Coin Center, một tổ chức tập trung vào việc đẩy mạnh sự hiểu biết và sự chấp nhận pháp lý cho crypto ở Mỹ, một quy định mới về báo cáo giao dịch crypto đã chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2024.

Theo quy định này, tất cả nhà đầu tư tiền mã hóa Mỹ sẽ phải báo cáo mọi giao dịch có giá trị lớn hơn 10.000 USD đến Cơ quan Thuế Liên bang Hoa Kỳ (IRS). Thông tin báo cáo bao gồm tên, địa chỉ cư trú, số an sinh xã hội, giá trị của người gửi giao dịch, số tiền giao dịch và mục đích giao dịch, phải được gửi đi trong khoảng 15 ngày kể từ thời điểm thực hiện. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến các lệnh buộc tội từ IRS đối với nhà đầu tư.

Quy định về báo cáo thuế nằm trong Đạo luật Đầu tư Hạ tầng và Việc làm, đã được thông qua vào tháng 11/2021. Coin Center thông tin rằng họ đã khiếu nại luật này vào tháng 06/2022, nhưng vụ kiện vẫn đang chờ xử lý tại tòa. Do đó, những nhà đầu tư Mỹ hiện tại phải tuân thủ theo quy định cho đến khi có thông báo chính thức mới từ tòa án.

Coin Center đánh giá rằng yêu cầu báo cáo thuế trên quá mơ hồ và không phản ánh đúng thực tế của ngành tiền mã hóa. Họ đưa ra ví dụ về một thợ đào khai thác nhận được phần thưởng có giá trị 10.000 USD và đặt câu hỏi về việc báo cáo thông tin của ai; hoặc khi một nhà đầu tư trên một sàn giao dịch phi tập trung kiếm lời trên 10.000 USD, liệu họ cần phải báo cáo thông tin hay không và cách tính giá trị của một lượng tiền mã hóa khi vượt quá 10.000 USD.

Coin Center khẳng định rằng Sở thuế Mỹ cho đến nay vẫn chưa cung cấp hướng dẫn rõ ràng về những thắc mắc nêu trên, tạo ra một môi trường chung làm khó khăn cho nhà đầu tư tiền mã hóa tại nước cờ hoa.

Chính quyền Mỹ hiện tại vẫn chưa có dự thảo luật cụ thể để quản lý lĩnh vực tiền mã hóa, mặc dù đã có nhiều nỗ lực.

Một số thành viên trong cộng đồng tiền mã hóa trên mạng xã hội Twitter đã bắt đầu chế giễu về quy định yêu cầu báo cáo giao dịch crypto từ 10.000 USD trở lên..

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp