Luno tạm dừng một số giao dịch của khách hàng ở Vương quốc Anh trước các quy định mới của FCA

12/09/2023 08:06
0
Artboard-12 30.3K

Sàn giao dịch tiền điện tử Luno dự định ngừng khả năng giao dịch trên nền tảng của một số khách hàng ở Anh. Động thái này diễn ra trước khi quy định quảng bá tiền điện tử mới của Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) có hiệu lực vào ngày 8/10.

Giám đốc Chính sách Công cộng của Luno, Nick Taylor cho biết các quy tắc sắp có hiệu lực của FCA đã thúc đẩy "tất cả các công ty tiền điện tử tuân thủ có khách hàng ở Anh thực hiện một số thay đổi đối với nền tảng của họ".

“Đối với Luno, điều này bao gồm tạm dừng khả năng đầu tư thông qua nền tảng đối với một số khách hàng trong thời gian này và khách hàng Luno bị ảnh hưởng vẫn có thể bán và rút tiền của họ."

Ông nói thêm rằng công ty sẽ áp dụng "một cách tiếp cận theo giai đoạn để giới thiệu lại các cơ hội đầu tư cho khách hàng của chúng tôi."

Một email dịch vụ khách hàng của Luno được CoinDesk xem xét cho thấy khách hàng sẽ không thể mua hoặc giao dịch tiền điện tử kể từ ngày 6/10, hai ngày trước khi quy định quảng bá tiền điện tử mới của FCA có hiệu lực.

Vào tháng 6, FCA đã công bố “các quy tắc mới khắt khe cho việc tiếp thị tài sản tiền điện tử". Các quy định mới yêu cầu tiền điện tử phải được phân loại là "khoản đầu tư thị trường đại chúng bị hạn chế", và bất kỳ quảng cáo hoặc khuyến mại nào cũng phải chứa "cảnh báo rủi ro rõ ràng".

Ngôn ngữ quảng cáo có thể được hiểu là khuyến khích đầu tư như "giới thiệu bạn bè" hoặc "phần thưởng gia nhập mới" sẽ bị cấm, cơ quan quản lý nói. Quảng cáo tiền điện tử cũng phải đưa ra cảnh báo rủi ro rõ ràng và đảm bảo quảng cáo "rõ ràng, công bằng và không gây hiểu lầm."

Trong tuyên bố tháng 6, Giám đốc điều hành Bộ phận Người tiêu dùng và Cạnh tranh của FCA Sheldon Mills nói rằng việc "mua tiền điện tử hay không là quyết định của mọi người. Nhưng nghiên cứu cho thấy nhiều người hối tiếc vì đã đưa ra quyết định vội vàng. Quy tắc của chúng tôi cho mọi người thời gian và cảnh báo rủi ro đúng đắn để đưa ra lựa chọn có cơ sở".

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp