Luxor và Bitnomial ra mắt sản phẩm phái sinh khai thác Bitcoin

29/05/2024 13:29
0
Artboard-12 3.7K

Công ty khai thác Bitcoin Luxor Technology Corporation và Bitnomial Inc. đã ra mắt một sản phẩm phái sinh khai thác Bitcoin trên sàn giao dịch phái sinh của Mỹ thuộc Bitnomial.

Vào ngày 28/5, Bitnomial thông báo ra mắt Hashrate Futures, một hợp đồng tương lai phái sinh để giao dịch sức tính toán của blockchain Bitcoin.

Bitnomial cho biết sản phẩm này, được giao dịch dưới đơn vị viết tắt HUP, cung cấp một cách để các nhà khai thác có thể phòng ngừa rủi ro về doanh thu và cho phép nhà đầu tư tiếp cận tốc độ hash của Bitcoin.

Hợp đồng tương lai là một loại phái sinh tài chính, trong đó hai bên đồng ý mua và bán một tài sản tài chính vào một ngày tương lai với giá đã được thỏa thuận.

Sản phẩm này giao dịch tốc độ hash - sức mạnh tính toán của Bitcoin - và được định giá theo "hashprice", một chỉ số do Luxor tạo ra để đo lường tiềm năng doanh thu từ khai thác Bitcoin. Hợp đồng Hashrate Futures có kích thước 1 petahash (PH) cho thời hạn hàng tháng và sử dụng Chỉ Số HashPrice Bitcoin của Luxor làm tỷ giá tham chiếu để thanh toán.

Luxor cũng cung cấp Hashrate Forwards không giao hàng, là các sản phẩm giao dịch ngoại tuyến và không phải qua các sàn giao dịch được điều chỉnh bởi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai CFTC.

Luke Hoersten, nhà sáng lập và CEO của Bitnomial, giải thích rằng Hashrate Futures cũng tương tự như Bitcoin Futures vật lý của công ty, "cho phép tạo ra các cặp spread giữa Tốc độ Hash và Bitcoin Futures."

"Những cặp spread này cho phép người tham gia nhận lợi nhuận bằng USD hoặc BTC, hoặc tách rủi ro tốc độ hash khỏi rủi ro giá Bitcoin."

Hashprice là một thuật ngữ do Luxor đặt ra, đề cập đến giá trị dự kiến của 1 TH/s sức mạnh hash mỗi ngày. Nó định lượng hóa số tiền mà một nhà khai thác có thể kỳ vọng kiếm được từ một lượng tốc độ hash nhất định.

Hashprice hiện tại là 0,053 USD cho mỗi terahash mỗi giây mỗi ngày, theo HashRateIndex.com. Chỉ số này đã tăng đột biến lên 0,140 USD vào kỳ giảm đạn lần nửa ngày 20/4 nhưng sau đó lại giảm khi phần thưởng khối được cắt giảm một nửa.

Hashprice đã giảm 46% kể từ đầu năm 2024, khiến việc các nhà khai thác Bitcoin sinh lời từ hoạt động bằng chứng công việc ngày càng khó khăn hơn.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap