Lý do đằng sau khiến giá COIN tụt dốc không phanh trong hôm nay

10/06/2023 14:41
0
Artboard-12 27.5K

Theo cơ quan quản lý Mỹ, Binance đã vi phạm luật khi không đăng ký làm sàn giao dịch chứng khoán và hoạt động bất hợp pháp tại Hoa Kỳ. SEC đã đệ đơn kiện Binance, nền tảng Hoa Kỳ của họ và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao (CZ) tại Tòa án Quận Columbia vào ngày 5/6/2023.

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã đưa ra 13 cáo buộc đối với Binance, bao gồm:

  • Việc ưu đãi và bán token BNB (BNB) và BUSD trước khi đăng ký.
  • Hoạt động các sản phẩm Kiếm tiền đơn giản và BNB Vault, cũng như chương trình đặt cược, mà không đăng ký.
  • Không đăng ký nền tảng Binance.com là một sàn giao dịch hoặc đại lý thanh toán.
  • Không đăng ký Binance.US với tư cách là một sàn giao dịch, nhà môi giới và đại lý thanh toán, trong trường hợp của Binance và BAM Trading.
  • Kiện CZ (CEO của Binance) với tư cách là "người điều hành".

Theo thông tin được SEC đưa ra trong vụ kiện:

Các bị cáo đã tích luỹ hàng tỷ USD cho chính mình bằng cách đặt tài sản của các nhà đầu tư vào rủi ro đáng kể. Họ đã tham gia vào nhiều ưu đãi chưa đăng ký và bán các chứng khoán dưới dạng tài sản tiền điện tử và các kế hoạch đầu tư khác.

SEC cũng cho rằng BAM Trading và BAM Management đã lừa đảo các nhà đầu tư về việc giám sát và kiểm soát giao dịch thao túng trên nền tảng Binance.US, mà thực tế hầu như không tồn tại.

Ngoài ra, SEC cáo buộc rằng Binance đã không hạn chế các nhà đầu tư Mỹ sử dụng Binance.com và Binance.US, và đã tham gia vào giao dịch wash trade thông qua công ty giao dịch "tạo thị trường" Sigma Chain, thuộc sở hữu của CZ.

Chủ tịch SEC, Gary Gensler, đã tuyên bố rằng "Zhao và Binance đã đánh lừa các nhà đầu tư về biện pháp kiểm soát rủi ro và khối lượng giao dịch bị hỏng, đồng thời che giấu thông tin về ai đang điều hành nền tảng và giao dịch thao túng của nhà tạo lập thị trường liên kết, cũng như địa điểm và người quản lý tiền và tài sản tiền điện tử của nhà đầu tư."

SEC yêu cầu cấm vĩnh viễn Binance và CZ khỏi các hoạt động tiếp theo, yêu cầu họ từ bỏ các khoản thu nhập bất chính và chịu các hình phạt tài chính.

Trong vụ kiện này, SEC cũng tuyên bố rằng các token được giao dịch trên sàn Binance là chứng khoán, bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :
Aliniex tổng hợp