MakerDAO kế hoạch nâng lãi suất của DAI lên 8% 

28/07/2023 09:42
0
Artboard-12 36.4K

MakerDAO, một trong những giao thức cho vay tài chính phi tập trung (DeFi) lớn nhất, đang thực hiện các biện pháp để kích thích nhu cầu sử dụng đồng stablecoin DAI trị giá 4,6 tỷ USD của mình bằng cách tăng lợi suất cho các chủ sở hữu token.

Trong một cuộc bỏ phiếu quản trị kết thúc vào ngày thứ Năm, cộng đồng giao thức đã ủng hộ việc giới thiệu Enhanced DAI Savings Rate (EDSR), có thể tăng lãi suất mà các chủ sở hữu DAI có thể nhận được tới 8% trong một thời gian nhất định.

Hành động này diễn ra khi lưu thông của stablecoin ràng buộc đô la của Maker đã giảm đi một phần ba từ 6,9 tỷ USD trong một năm, theo Dai Stats. Thị trường stablecoin rộng lớn hơn, cơ sở hạ tầng và nguồn thanh khoản chủ chốt trong hệ sinh thái tiền điện tử để giao dịch và giao dịch, đang trong xu hướng giảm xuống 127 tỷ USD từ gần 160 tỷ USD cách đây một năm.

Maker ngày càng hỗ trợ DAI bằng các tài sản sinh lãi như trái phiếu chính phủ và trả một phần doanh thu cho người dùng. Giao thức đã tăng DSR lên 3,49% vào tháng trước để làm cho DAI hấp dẫn hơn so với các stablecoin đối thủ không chuyển đổi doanh thu cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chỉ gửi 306 triệu USD vào DSR, ít hơn 7% tổng cung.

Người sáng lập Maker, Rune Christensen, cho biết trong bài đăng diễn đàn quản trị rằng:

"Chúng ta vẫn chưa thể tạo ra sự tăng trưởng bền vững về nhu cầu mới và dòng tiền đầu vào. EDSR giúp khắc phục điều này bằng cách đảm bảo rằng những người giữ DAI, đang tiên phong trong việc sử dụng DSR, nhận được một lượng giá trị hợp lý hơn từ lợi suất tăng lên do giao thức tạo ra."

Lãi suất EDSR sẽ được xác định dựa trên số tiền gửi trong cơ sở DSR và lãi suất thưởng cơ bản và sẽ giảm theo thời gian khi sử dụng tăng lên.

Aliniex tổng hợp