Mạng lưới đa token của Mastercard đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc

30/08/2023 12:32
0
Artboard-12 29.4K

Mastercard đã triển khai thành công cuộc chạy thử nghiệm blockchain đầu tiên tại London vào tuần trước, là một phần quan trọng trong việc phát triển Mạng lưới đa token (MTN.)

Trong số những đối tác tham gia thử nghiệm này, có sự tham gia của công ty khởi nghiệp fintech Polytrade, đã đưa ra phương pháp tích hợp nền tảng tài trợ thương mại dựa trên blockchain với MTN.

Mục tiêu chính của MTN là tạo ra một mạng lưới cho phép các bên liên quan như người tiêu dùng, người bán và ngân hàng có thể thực hiện giao dịch một cách liền mạch và an toàn thông qua việc sử dụng tài sản kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain. Mastercard đã công bố một whitepaper về MTN, mô tả nó như một 'lớp phủ mạng' (layer 2) có khả năng tối ưu hóa giao dịch blockchain cho các hệ thống tài chính truyền thống, mặc dù nó không sử dụng cơ chế đồng thuận.

Theo Mastercard, MTN sẽ tạo ra một nhóm đối tác được xác thực để hình thành một lớp phủ mạng an toàn trên nền các chuỗi khối công khai và riêng tư hiện có.

Whitepaper cũng cho thấy rằng Mastercard nhìn nhận MTN là cơ hội giúp giảm thiểu rủi ro và vượt qua các thách thức mà blockchain truyền thống gặp phải. MTN sẽ đặt ra tiêu chuẩn về tuân thủ, quản trị, tích hợp và tính ổn định của các token thanh toán. Mô tả chính thức của MTN là:

"Mạng lưới đa token Mastercard™ (MTN) sẽ hoạt động như một chương trình hoàn toàn mới, gom nhóm các đối tác được xác thực để hình thành một lớp phủ mạng an toàn, mở rộng trên nhiều chuỗi khối công khai và riêng tư."

Mastercard coi MTN là một phần quan trọng trong hệ thống mạng kỹ thuật số tổng thể. Sơ đồ dưới đây minh họa cách MTN sẽ tích hợp với web3, hoạt động như một lớp giao dịch nằm giữa ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ và lớp thanh toán.

Nguồn: Mastercard

Polytrade đang phát triển một giao thức phi tập trung với mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn cho các giao dịch thương mại xuyên biên giới. Giao thức này tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện cho vay và đầu tư từ các nhà cung cấp vốn toàn cầu bằng cách mã hóa hóa đơn và các tài sản liên quan đến giao dịch thương mại. Thực chất, quá trình này áp dụng việc phân cấp tài trợ hóa đơn, cho phép các công ty tiếp cận nguồn vốn vào thời điểm mà thường không có sẵn tính thanh khoản.

Piyush Gupta (PG), một trong những người sáng lập của Polytrade, đã nhấn mạnh về tiềm năng hợp tác mạnh mẽ giữa Polytrade và tầm nhìn MTN của Mastercard.

Mastercard hy vọng kết hợp giữa các tổ chức tài chính truyền thống và các doanh nghiệp có liên quan đến tiền điện tử để xây dựng một mạng lưới tận dụng tiềm năng của tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain cho việc thực hiện các khoản thanh toán và giao dịch thương mại theo cách truyền thống.

Theo whitepaper, thử nghiệm MTN có mục tiêu giải quyết những lo ngại liên quan đến tuân thủ, quản trị và khả năng tương tác, những vấn đề trước đây đã gây hạn chế cho việc áp dụng công nghệ này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp