Mạng lưới stake Ethereum SSV triển khai permissionless mainnet

13/12/2023 09:28
0
Artboard-12 11.4K

Mạng lưới SSV, một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng staking Ethereum, đã phát hành permissionless mainnet của mình, trở thành dự án đầu tiên đạt được mốc này bằng cách sử dụng "distributed validator technology" (DVT) hoặc Công nghệ Validator Phân tán.

DVT cho phép các validator Ethereum chia sẻ trách nhiệm với nhiều bên, ngăn chặn các điểm thất bại đơn lẻ và cải thiện độ bền tổng thể. Với việc SSV Network ra mắt không cần phép, bất kỳ ai cũng có thể stake và đóng góp vào sức khỏe tổng thể của Ethereum, dự án cho biết.

Alon Muroch, người sáng lập nhóm lõi của SSV Network cho biết:

"SSV là mạng lưới DVT đầu tiên trở nên không cần phép. DVT có khả năng làm cho Ethereum an toàn và an toàn hơn nhiều, giải quyết những thách thức lớn như phân tán và sự chống lại kiểm duyệt."

Tình hình staking Ethereum hiện tại đặt ra những lo ngại về sự tập trung, khi một số ít nhà cung cấp dịch vụ staking lớn kiểm soát một phần đáng kể quy trình này. Chẳng hạn, Lido và Coinbase một mình kiểm soát 46% thị trường staking Ethereum. Người sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, cũng đã bày tỏ lo ngại về sự tập trung của các nhà cung cấp staking Ethereum và đã liệt kê validator phân tán là một trong những ưu tiên hàng đầu của blockchain ít nhất từ năm 2021.

Lido đã tiến hành cuộc đàm phán với SSV Network để cải thiện tính phân tán của hoạt động của mình.

"Chúng tôi đang trong vòng thử nghiệm thứ ba với Lido và dự kiến ​​sẽ đưa ra mainnet với Lido vào quý đầu tiên của năm sau.

Khi được hỏi liệu SSV cũng đang thảo luận với Coinbase và các sàn giao dịch tập trung khác như Binance và Kraken, Muroch nói rằng anh không thể bình luận về điều đó, nhưng SSV đang thảo luận về DVT "với tất cả mọi người."

SSV DAO nhằm tăng cường sự chấp nhận của mạng lưới DVT bằng cách cung cấp phần thưởng token. DAO gần đây đã phê duyệt chương trình khuyến khích kéo dài một năm, phân phối 1 triệu token SSV (hiện đang có giá khoảng 24 triệu đô la) để thưởng cho người dùng đăng ký validator trên mạng lưới. Người dùng có thể stake trực tiếp trên SSV Network hoặc sử dụng các dịch vụ staking đã tích hợp cơ sở hạ tầng của SSV. "Điều này cũng có nghĩa là người vận hành node chạy trên các giao thức khác có thể nhân đôi phần thưởng bằng cách cũng vận hành trên SSV.Network," dự án cho biết.

Cần mất ba năm phát triển cho SSV Network để ra mắt mainnet không cần phép của mình. SSV Network đã ra mắt mainnet đối tác của mình vào tháng 9, và kể từ đó, gần 160 triệu đô la ether đã được staked thông qua SSV.

Các dự án cơ sở hạ tầng đặt cược Ethereum khác sử dụng phương pháp DVT là Obol và Diva . Đầu tháng này, Obol đã ra mắt phiên bản beta mở của mạng chính, trong khi Diva đã phát hành mạng thử nghiệm của nhà điều hành vào tháng 9.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp