Mạng Solana hoạt đông trở lại sau 5 giờ ngừng hoạt động

07/02/2024 08:34
0
Artboard-12 16.3K

Mạng lớp 1 Solana đã chính thức khởi động lại sau khoảng 5 giờ ngừng hoạt động trước đó. Theo một báo cáo sự cố mới nhất, quá trình sản xuất khối trên phiên bản beta của mạng chính Solana đã tiếp tục lại sau khi nâng cấp thành công lên v1.17.20 và khởi động lại cụm bởi các nhà khai thác trình xác thực. Các kỹ sư đang tiếp tục theo dõi hiệu suất để đảm bảo hoạt động mạng được khôi phục một cách ổn định.

Báo cáo cũng ghi nhận rằng việc ngừng hoạt động đã bắt đầu vào khoảng 09:53 UTC và kéo dài tới 5 giờ. Những người đóng góp cốt lõi hiện đang tập trung vào việc tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của sự cố này và dự kiến sẽ cung cấp thông tin chi tiết sau khi điều tra kết thúc.

Matthew Sigel, Trưởng bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại VanEck, đã góp ý rằng cơ chế "Bộ lọc gói Berkley" có thể là nguyên nhân gây ra lỗi này. Ông cho biết rằng việc thay đổi một số tính năng trong SMID trước đó có thể đã gây ra sự cố này, bao gồm việc thêm trình chặn để ngăn siêu dữ liệu được sử dụng trong BPF vì không còn cần thiết nữa.

Sau khi mạng gặp sự cố, các kỹ sư từ khắp hệ sinh thái đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân và chuẩn bị phát hành phần mềm xác thực mới, kèm theo một bản vá để giải quyết sự cố khiến cụm bị dừng. Người vận hành trình xác thực được khuyến khích chuẩn bị cho việc nâng cấp và khởi động lại mạng.

Đây không phải là lần đầu tiên Solana gặp sự cố ngừng hoạt động. Lần cuối cùng, vào tháng 2 năm 2023, mạng đã gặp phải một "Sự cố ngừng hoạt động lớn" khi chuỗi khối ngừng hoạt động trong vài giờ. Tuy nhiên, sau hai lần khởi động lại, mạng đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp