Mạng thử nghiệm Holesky của Ethereum không thể khởi chạy?

18/09/2023 12:30
0
Artboard-12 22.6K

Các nhà phát triển chuỗi khối Ethereum cho biết đã xảy ra lỗi cấu hình sai trong các tệp gốc của mạng thử nghiệm và hiện họ dự định thử lại sau khoảng hai tuần.

Các nhà phát triển Ethereum đã không thể khởi đầu mạng thử nghiệm mới của họ, mang tên "Holesky," vào ngày thứ Sáu. Điều này đánh dấu một bước quan trọng trong lịch sử công nghệ, để kỷ niệm bản nâng cấp "Hợp nhất" đầu tiên trong năm ngoái. Theo các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum, mặc dù một số trình xác thực có thể cố gắng khởi động mạng thử nghiệm bằng cách thủ công, nhưng đã phát sinh lỗi cấu hình sai trong một trong các tệp gốc của mạng.

Do đó, các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đã quyết định hoãn ra mắt khoảng hai tuần, để họ có thời gian tập hợp lại.

Câu chuyện này đại diện cho một sự hớ hênh hiếm hoi đối với Ethereum, trong năm qua đã cố gắng thực hiện suôn sẻ các nâng cấp quan trọng, bao gồm “Hợp nhất ” một năm trước và “ Shalla ” vào tháng 4, đồng thời kết hợp sự tăng trưởng nhanh chóng trong hệ sinh thái đang mở rộng nhanh chóng của nó. mạng thứ cấp được gọi là chuỗi khối lớp 2 . Ethereum là blockchain lớn thứ hai sau Bitcoin, nhưng nó được theo dõi chặt chẽ vì nó là blockchain lớn nhất trong số những blockchain có thể hỗ trợ hợp đồng thông minh , là các chuỗi lập trình có thể được nhúng vào mạng để chạy các chức năng và ứng dụng, tương tự như máy tính.

Nhà phát triển vẫn có thể sử dụng Goerli

Mạng thử nghiệm, hay thường được gọi là testnet, là một phiên bản sao lưu của chuỗi khối, được tạo ra để mô phỏng các giao dịch và thử nghiệm ứng dụng trước khi chúng được triển khai trên chuỗi khối chính của mạng. Trong ngữ cảnh này, các nhà phát triển Ethereum đã tạo ra mạng thử nghiệm Holesky để thay thế một trong những mạng thử nghiệm hiện tại của blockchain, là Goerli.

Mạng thử nghiệm Goerli hiện đang hoạt động, cho phép các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng của họ trên nó. Tuy nhiên, kế hoạch của các nhà phát triển là ngừng hoạt động Goerli vào đầu năm 2024.

Holesky được kỳ vọng sẽ giải quyết một số vấn đề về khả năng mở rộng quy mô của Ethereum, vì các nhà phát triển dự định cho phép một lượng lớn hơn người tham gia vào mạng so với mạng chính. Parithosh Jayanthi, một kỹ sư phát triển tại Ethereum Foundation, cho biết: "Chúng tôi có thể sửa lỗi cho mạng cũ, nhưng chúng tôi quyết định bắt đầu mạng mới, một mạng mới sẽ tồn tại trong nhiều năm."

Holesky cũng được coi là quan trọng cho đợt hard fork tiếp theo của Ethereum, Dencun, trong đó tính năng kỹ thuật proto-danksharding, nhằm mở rộng quy mô của chuỗi khối, dự kiến ​​sẽ được triển khai. Jayanthi cho biết thời điểm ra mắt Holesky không ảnh hưởng đến thời gian triển khai của Dencun. "Điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến Dencun cả," anh nói.

Sự ra mắt vào thứ Sáu được xem là để kỷ niệm sự kiện lịch sử đầu tiên của Ethereum, "Hợp nhất," nơi nó chuyển từ một chuỗi khối dựa trên "bằng chứng công việc" cũ và tiêu tốn nhiều năng lượng sang mô hình "bằng chứng cổ phần."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp