Mantle Network đã giới thiệu phiên bản alpha mainnet tại sự kiện EthCC

18/07/2023 09:12
0
Artboard-12 20.8K

Mạng layer-2 của Ethereum, Mantle Network, đã chính thức ra mắt phiên bản alpha mainnet tại Hội nghị Cộng đồng Ethereum (EthCC) diễn ra tại Paris.

Sau sáu tháng phát triển và thử nghiệm, trong đó mạng đã xử lý hơn 14 triệu giao dịch on-chain, theo một tuyên bố của họ.

"Giai đoạn testnet đã kết thúc sau nhiều cuộc kiểm tra bảo mật giúp loại bỏ các rủi ro và lỗ hổng tiềm năng," Mantle cho biết.

Sau khi hợp nhất với đối tác đồng hành BitDAO vào tháng 5, khiến sự kiện tổ chức quản trị và quỹ kế với mạng, Mantle bây giờ được hậu thuẫn bởi một trong những quỹ lớn nhất trong thị trường tiền điện tử, trị giá hơn 2,4 tỷ đô la.

Khác với các blockchain đồ sộ truyền thông tất cả giao dịch thông qua cùng một lớp, Mantle Network tương thích với Ethereum sử dụng cách tiếp cận chuỗi mô đun, phân tách thực thi, khả năng sẵn có dữ liệu, đồng thuận và giải quyết thành các lớp riêng biệt, Mantle cho biết.

Kiến trúc mô đun của Mantle, thiết kế Optimistic Rollup và khả năng sẵn có dữ liệu phối hợp với giao thức ether restaking EigenLayer, nhằm kết hợp hiệu suất cao với chi phí thấp trong khi vẫn giữ tính phi tập trung và bảo mật của Ethereum.

Hiện nay, Arbitrum và Optimism đang thống trị lĩnh vực Optimistic Rollup Lớp 2 của Ethereum, với hơn 5,9 tỷ đô la giá trị bị khóa, theo bảng điều khiển dữ liệu của The Block.

Mantle cho biết thiết kế này cho phép nâng cấp có thể triển khai nhanh chóng bằng cách thay thế các thành phần mô đun, tiềm năng mở đường cho việc áp dụng các cải tiến Ethereum mới nhất như trừu tượng hóa tài khoản (account abstraction). Trừu tượng hóa tài khoản cho phép ví tiền điện tử hoạt động tương tự như hợp đồng thông minh và tự động xử lý các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Cố vấn chiến lược Jordi Alexander của Mantle cho biết:

"Mạng Mantle là mạng L2 đầu tiên trong giai đoạn testnet chuyển sang mainnet và là mạng mô đun duy nhất giữa rừng các khối nguyên khối. Khi không gian đang phát triển này bùng nổ vào đêm trước của 'Mùa hè L2', sự nhanh nhẹn được kích hoạt bởi thiết kế lặp đi lặp lại và thích ứng của Mantle Network sẽ giúp nó luôn dẫn đầu trong những đột phá công nghệ mới nhất trong nhiều năm tới.”

Khả năng mở rộng của Lớp 2 mở ra các trường hợp sử dụng như trò chơi blockchain tiên tiến hơn, tài chính phi tập trung và giao thức xã hội mà không gánh chi phí cao, Mantle cho biết.

Alpha mainnet của Mantle ra mắt với sự hỗ trợ của các đối tác như tổ chức tăng tốc trò chơi blockchain Game7, trình chơi game web3 HyperPlay và sáng kiến giáo dục blockchain EduDAO. Các nhà cung cấp hạ tầng và ứng dụng phi tập trung như Ankr, Bullieverse, Covalent, LayerZero và The Graph cũng đóng góp cho mạng lưới.

Cộng đồng DAO đã thông qua quỹ sinh thái 200 triệu đô la để hỗ trợ phát triển dự án dApps giai đoạn đầu trên Lớp 2 Ethereum, đề xuất tuần trước.

Quỹ ra mắt phối hợp với các đối tác đầu tư bao gồm Animoca Ventures, Dragonfly Capital, Figment Capital, Hashkey Capital, Pantera Capital, QCP Capital và SevenX Ventures và được vận hành bởi Mirana Ventures.

Aliniex tổng hợp