Maple Finance cung cấp cho vay trực tiếp để lấp đầy khoảng trống do BlockFi và Celsius để lại

29/06/2023 07:04
0
Artboard-12 30.5K

Nền tảng cho vay Web3 Maple Finance đã thông báo về việc ra mắt chương trình cho vay trực tiếp, theo một bản thông tin được công bố vào ngày 28 tháng 6 từ nhóm phát triển của nền tảng. Chương trình này nhằm thay thế các dịch vụ trước đây được cung cấp bởi Celsius, BlockFi và những công ty cho vay khác đã phá sản.

Theo đó, pool cho vay đầu tiên sẽ có sẵn vào thời điểm nào đó trong tháng 7, theo tuyên bố của công ty.

Maple Finance là một thị trường vốn thể chế trên blockchain. Nó được các doanh nghiệp Web3 sử dụng để vay vốn, giúp họ tài trợ cho việc ra mắt sản phẩm hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh. Trước đây, Maple dựa vào các chuyên gia tín dụng, được gọi là " pool delegates," để cung cấp vốn cho các khoản vay này. Ví dụ, Celsius đã sử dụng Maple để tạo ra một pool cho vay Wrapped Ether (WETH) vào tháng 2 năm 2022.

Tuy nhiên, trong thị trường giảm giá của nửa cuối năm 2022, một số công ty cho vay Web3 lớn đã phá sản. Celsius đã đóng cửa vào tháng 7, BlockFi phá sản vào tháng 11 và Genesis tuyên bố phá sản vào tháng 1.

Trong thông báo ngày 28 tháng 6, nhóm Maple cho biết từ nay trở đi họ sẽ thực hiện vai trò của một công ty cho vay trên nền tảng trong một số trường hợp. Sử dụng chuyên môn đánh giá tín dụng của riêng mình, họ sẽ cung cấp vốn từ các nhà cung cấp phân bổ cho các khách hàng đáng tin cậy. Điều này có nghĩa là nếu một người vay tiềm năng không thể nhận được vay từ một trong những nhà cung cấp khác, người đó có thể nhận được vay từ Maple thông qua chương trình Maple Direct.

Theo nhóm Maple, chương trình mới này là cần thiết vì các công ty cho vay Web3 lớn đã "rời khỏi lĩnh vực này" và các ngân hàng truyền thống "không có sự tập trung hoặc chuyên môn cần thiết để đánh giá tín dụng đối với nhóm công nghệ Web3 đầy đổi mới."

Nhóm cho biết họ sẽ ra mắt pool cho vay trực tiếp đầu tiên vào thời điểm nào đó trong tháng 7, với trọng tâm là cho vay cho "hạ tầng, quản lý tài sản và cung cấp thanh khoản." Nhóm đã mời các nhà cung cấp vốn tạo thu nhập qua chương trình này, cho biết rằng nó phù hợp với nhu cầu của "Crypto Fund, DAO, Các quỹ đầu tư, Cá nhân giàu có, Các nền tảng tổng hợp thu nhập, [và] Các Văn phòng gia đình" đang tìm kiếm lợi nhuận từ khoản đầu tư của họ.

Maple cũng "tiếp tục mở rộng các dịch vụ hiện có," theo thông báo, cho thấy Maple Direct sẽ không thay thế nền tảng hiện tại với những công ty cho vay cạnh tranh.

Các nhà cho vay tại Maple Finance đã gặp khó khăn sau các vụ phá sản của FTX và Alameda Research vào tháng 11. Nhà vay Aurus Global đã bỏ lỡ một trong các khoản thanh toán do tác động của những sự kiện này, và Maple cũng chấm dứt quan hệ với nhà vay Orthogonal Trading do xem xét là việc đưa ra thông tin không chính xác. Tuy nhiên, nền tảng đã phục hồi nhanh chóng bằng việc ra mắt phiên bản 2.0 của phần mềm vào tháng 12.

Aliniex tổng hợp