Marathon Digital hợp tác với Bộ Năng lượng và Dầu mỏ Kenya

25/05/2024 10:18
0
Artboard-12 6.2K

Marathon Digital, một trong những công ty khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới, vừa thông báo về việc hợp tác mới với Bộ Năng lượng và Dầu mỏ Kenya (MOEP) để phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo đang phát triển mạnh của nước này.

Quan hệ hợp tác này sẽ tập trung vào việc trao đổi kiến thức kỹ thuật và nghiên cứu, ý tưởng chính sách, chiến lược đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng.

Ông Fred Thiel, CEO của Marathon Digital, đã nhấn mạnh những lợi ích của việc thiết lập mối quan hệ này với Bộ Năng lượng và Dầu mỏ Kenya:

"Thỏa thuận với Bộ Năng lượng và Dầu mỏ là một bước ngoặt quan trọng đối với doanh nghiệp của chúng tôi, mang lại cho chúng tôi khung pháp lý rõ ràng để theo đuổi các cơ hội trên khắp Cộng hòa Kenya. Điều này cho thấy cách tiếp cận sáng tạo của Kenya trong việc tối ưu hóa sử dụng năng lượng và nâng cao cơ sở hạ tầng công nghệ của họ."

Theo Cơ quan Thương mại Quốc tế (ITA), hơn 80% điện năng của Kenya được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Ngành năng lượng tái tạo của Kenya sử dụng một hỗn hợp bao gồm năng lượng gió, năng lượng mặt trời, thủy điện và năng lượng địa nhiệt để cung cấp điện cho lưới điện, trong đó năng lượng địa nhiệt đóng góp lượng điện lớn nhất cho hạ tầng điện của nước này.

ITA cũng ghi nhận rằng Kenya là một trong những nhà sản xuất năng lượng địa nhiệt có chi phí thấp nhất thế giới và là ứng viên hàng đầu cho việc sản xuất năng lượng mặt trời do lượng ánh sáng mặt trời dồi dào mà quốc gia châu Phi này nhận được hàng năm.

Việc hợp tác giữa MOEP và Marathon Digital đánh dấu một sự thay đổi bất ngờ của chính phủ Kenya, quốc gia đã từng thận trọng và thậm chí có phần thù địch đối với việc chấp nhận các dự án blockchain và tiền điện tử mới.

Sau một loạt các khuyến nghị từ các cơ quan và quan chức chính phủ, chính phủ Kenya đã cấm Worldcoin hoạt động trong nước trong một năm kể từ tháng 9 năm 2023.

Chính phủ đã trích dẫn các lo ngại về quyền riêng tư, thiếu minh bạch và các vấn đề an ninh trong việc thu thập dữ liệu sinh trắc học của Worldcoin là những nguyên nhân chính dẫn đến lệnh cấm.

Worldcoin có thể tiếp tục hoạt động tại Kenya sau khi lệnh cấm một năm được dỡ bỏ, nhưng dự án phải nộp đơn lại và được Cơ quan Thị trường Vốn Kenya phê duyệt trước khi cung cấp dịch vụ của mình trở lại tại quốc gia này.

Ngoài ra, dự án phải hoàn thành Đánh giá Tác động Bảo vệ Dữ liệu (DPIA) và tham gia một hội thảo an ninh dữ liệu do nhà nước tổ chức trước khi khởi động lại hoạt động tại Kenya.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap