Mastercard ra mắt mạng lưới crypto P2P và hệ thống địa chỉ Vanity

30/05/2024 08:10
0
Artboard-12 4.3K

Mastercard đang ra mắt một mạng lưới ngang hàng (P2P) để gửi và nhận tài sản kỹ thuật số xuyên biên giới. Mạng P2P mới có tên Mastercard Crypto Credential sẽ phục vụ người dùng tại châu Âu và Khu vực Mỹ Latin.

Mạng lưới P2P này đang trong giai đoạn thử nghiệm và hỗ trợ giao dịch trên các sàn giao dịch Bit2Me, Lirium và Mercado Bitcoin, cho phép thanh toán xuyên biên giới qua Đại Tây Dương. Việc triển khai nền tảng P2P là một phần trong nỗ lực của Mastercard nhằm tận dụng tài sản kỹ thuật số cho thanh toán xuyên quốc gia, một khu vực dịch vụ thanh toán đang phát triển mạnh.

Walter Pimenta, Phó Chủ tịch Sản phẩm và Kỹ thuật tại Mastercard cho khu vực Mỹ Latin và Caribbe cho biết:

"Khi lợi ích của blockchain và tài sản số tiếp tục tăng lên tại Mỹ Latin và trên toàn cầu, điều cần thiết là phải tiếp tục cung cấp các tương tác đáng tin cậy và có thể xác minh trên các mạng blockchain công khai."

Người dùng trên mạng P2P cũng có thể sử dụng các biệt hiệu Mastercard Crypto Credential cho giao dịch của họ. Các biệt hiệu này là nhãn rút gọn cho ví crypto, tương tự như địa chỉ vanity mà Ethereum Name Service (ENS) cung cấp trên mạng Ethereum.

Tính năng đặt tên ví sẽ tạo thuận lợi cho thanh toán xuyên biên giới, giúp Mastercard chiếm lĩnh thị phần trong khu vực dịch vụ nhận tiền từ nước ngoài đang tăng trưởng nhanh, điều này là trọng tâm trong chiến lược crypto của công ty. Theo số liệu do Tổ chức Di cư Quốc tế Liên Hiệp Quốc công bố, năm 2022 người nhập cư đã gửi về ước tính 831 tỷ USD tiền nhận về từ nước ngoài trên toàn cầu, tăng khoảng 16% so với 717 tỷ USD của năm 2020.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap