Mastercard thành công hoàn thành thí điểm CBDC với Ngân hàng Dự trữ Úc

13/10/2023 07:22
0
Artboard-12 22.3K

Mastercard đã hoàn thành một dự án thử nghiệm với tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) cùng với Ngân hàng Dự trữ của Úc và Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Tài chính Kỹ thuật số.

Dự án đã thử nghiệm việc các bên được ủy quyền, đã trải qua các giao thức kiểm tra thông tin khách hàng (KYC), có thể giữ, sử dụng và đổi CBDC. Ngoài ra, dự án đã thử nghiệm cách một người giữ CBDC thực hiện việc mua một NFT dựa trên Ethereum bằng cách khoá CBDC thử nghiệm và tạo ra một lượng tương đương của các đồng tiền được bao bọc dựa trên Ethereum, theo một tuyên bố từ Mastercard.

Richard Wormald, Chủ tịch khu vực Úc của Mastercard, cho biết trong một tuyên bố:

“Khi nền kinh tế số tiếp tục phát triển, Mastercard đã thấy nhu cầu từ người tiêu dùng muốn tham gia vào thương mại trên nhiều blockchain, bao gồm cả các blockchain công cộng. Công nghệ này không chỉ có tiềm năng để tăng lựa chọn của người tiêu dùng, mà còn mở ra những cơ hội mới cho sự hợp tác giữa các mạng lưới công cộng và tư nhân để tạo ra tác động thực sự trong lĩnh vực tiền điện tử số."

Công ty dịch vụ tài chính Úc Cuscal và công ty công nghệ blockchain Mintable đã hợp tác với Mastercard trong dự án thử nghiệm này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp