Meta khởi động lại Horizon Worlds khi ra mắt studio game mới

29/07/2023 13:11
0
Artboard-12 22.4K

Meta đang làm việc để khởi động lại nền tảng Horizon Worlds bị tụt hậu của mình, thông qua một studio game VR nội bộ mới, nhằm giúp nền tảng này bù đắp những tổn thất lớn và vực dậy sự quan tâm đang suy yếu đối với metaverse của người tiêu dùng.

Trong một cuộc phỏng vấn với bản tin công nghệ Lowpass, Phó chủ tịch Vishal Shah của Metaverse cho biết công ty đang sản xuất các tựa game mới thông qua một studio nội bộ mới có tên là Ouro Interactive. Tác giả của bản tin, người đã chơi một trong những game mới của họ có tên “Super Rumble”, nói rằng studio đang tận dụng những tiến bộ công nghệ mới để tạo ra “những trải nghiệm hấp dẫn và đẹp mắt hơn nhiều”.

Phó chủ tịch metaverse của Meta, Vishal Shah nói với Lowpass:

“Chúng tôi đã thực sự nâng cao giới hạn về những gì có thể được xây dựng trong Horizon về độ phức tạp của hình ảnh, tính tương tác và lối chơi vui nhộn”.

Theo Shah, nền tảng này cũng hy vọng sẽ nhắm mục tiêu tốt hơn đến hàng tỷ game thủ di động ước tính trên toàn thế giới bằng cách đưa Horizon Worlds lên các cửa hàng ứng dụng, mặc dù không rõ khi nào họ có kế hoạch thực hiện điều đó. Bằng cách tích hợp chơi đa nền tảng, Shah nói với Lowpass rằng phiên bản di động  đóng vai trò là cầu nối cho những người không sở hữu tai nghe VR.

Trong năm qua, Horizon Worlds đã tập trung nỗ lực vào việc hỗ trợ các game phức tạp hơn và khả năng cho các nhà phát triển nhập nội dung từ việc sử dụng các công cụ của bên thứ ba. Nó cũng đang đầu tư vào các công cụ AI tổng hợp để giúp người dùng xây dựng dễ dàng hơn trong thế giới của nó mà không cần biết về các công cụ kết xuất 3D chuyên nghiệp.

“Đây chắc chắn không chỉ là một thế giới mới. [Đó là] thế hệ tiếp theo của Horizon Worlds.”

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã khẳng định cam kết của Meta đối với AI và metaverse trong một cuộc gọi thu nhập vào thứ Tư, gọi cả hai là “những ưu tiên chính” hiện đang “chồng chéo một phần bổ sung”.

“Đối với Horizon, đội ngũ hiện đang tập trung vào việc duy trì và chúng tôi đang đạt được tiến bộ tốt về điều đó. Chúng tôi cũng đã thực hiện những cải tiến lớn về hình đại diện và đó sẽ là cầu nối giữa các ứng dụng dành cho thiết bị di động với trải nghiệm VR và thực tế hỗn hợp của chúng tôi.”

Tuy nhiên, công ty đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động trong quý 2 năm 2023 là 3,7 tỷ đô la của bộ phận Reality Labs, đơn vị nghiên cứu và kinh doanh đằng sau tai nghe Quest VR và nền tảng Horizon Worlds. Trong một thông cáo báo chí, Meta cho biết họ dự kiến ​​các khoản lỗ hoạt động của Reality Labs sẽ tăng so với cùng kỳ năm 2023 do quá trình phát triển sản phẩm đang diễn ra.

Mối quan tâm mới của Meta đến vào thời điểm các công ty khác đang thu hẹp quy mô các dự án metaverse của họ. Vào tháng 3, Disney được cho là đã sa thải đội metaverse của mình và đóng các nỗ lực xây dựng thế giới ảo của mình.

Aliniex tổng hợp