MetaMask giới thiệu bộ công cụ Snaps để mở rộng ra ngoài hệ sinh thái EVM

13/09/2023 08:28
0
Artboard-12 26.6K

MetaMask, ví web3 phổ biến nhất, đã công bố ra mắt một cơ chế phần mềm mới có tên Snaps - nhằm mở rộng việc sử dụng trên các mạng blockchain không tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM).

Cho đến nay, MetaMask chủ yếu được sử dụng với Ethereum và các blockchain tương thích Ethereum như BNB Chain, Polygon, Arbitrum và Optimism. Snaps sẽ cho phép sử dụng MetaMask trên các blockchain không phải EVM bao gồm Cosmos, Solana, Tezos, Starknet và Algorand, trong số những blockchain khác.

Snaps là các module phần mềm có thể được tích hợp vào ví MetaMask cho các trường hợp sử dụng bổ sung khác nhau, chẳng hạn như làm cho ví tương thích trên nhiều hệ sinh thái blockchain với mã hóa chuyên biệt.

Ban đầu, MetaMask dự định phát hành hơn 34 Snaps cho các tính năng bổ sung khác nhau - đã được kiểm toán bảo mật và sau đó được nhóm cho phép sử dụng. Nhóm cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển bên thứ ba độc lập phát hành và duy trì Snaps một cách độc lập.

MetaMask đã tham gia với hơn 150 nhà phát triển để mở rộng công việc phát triển Snaps, nhóm cho biết.

“Chúng tôi đang xây dựng MetaMask Snaps như một nền tảng mở cho sự đổi mới và chúng tôi không tính phí các nhà phát triển để xuất bản Snaps lên nền tảng này. Chúng tôi tin rằng sự đổi mới không cần sự cho phép là nền tảng của một hệ thống phi tập trung - không có người kiểm soát cửa."

MetaMask giải thích một Snap là một ứng dụng JavaScript được thực thi trong một môi trường cách ly, được thiết kế để tùy chỉnh giao diện ví của họ. Một Snap có thể giới thiệu các chức năng API mới cho MetaMask, cung cấp tính tương thích cho các hệ thống blockchain khác nhau, hoặc thay đổi các tính năng hiện có bằng cách sử dụng API Snaps JSON-RPC, theo tài liệu chính thức.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp