Metamask ra mắt tính năng giao dịch thông minh

07/05/2024 09:10
0
Artboard-12 1.2K

Ví tiền điện tử phổ biến MetaMask sẽ ra mắt một tính năng mới với tên gọi "Smart Transactions" trong tuần này, nhằm giúp người dùng tránh những tác động tiêu cực của vấn nạn Giá trị có thể Trích xuất Tối đa (MEV) trên mạng lưới Ethereum.

Tính năng này sẽ cho phép người dùng gửi giao dịch đến một "mempool ảo" trước khi chúng được xác nhận trên chuỗi chính. Mempool ảo này sẽ bảo vệ người dùng khỏi một số chiến lược MEV nhất định và chạy các mô phỏng để đảm bảo người dùng nhận được mức phí giao dịch thấp nhất có thể.

MEV là lợi nhuận bổ sung mà các nhà khai thác khối có thể kiếm được bằng cách xem trước hoặc sắp xếp lại trình tự các giao dịch trước khi ghi chúng vào blockchain. Điều này có thể dẫn đến chi phí cao hơn, giao dịch không thành công và làm giảm tốc độ giao dịch cho người dùng cuối.

Jason Linehan, Giám đốc Nhóm Cơ chế Đặc biệt của Consensys (công ty đứng sau MetaMask), cho biết mỗi năm có khoảng 400 triệu USD bị lãng phí do tác động của MEV, các cuộc tấn công sandwich và giao dịch bị mắc kẹt. Ông nhấn mạnh đây là "vấn đề lớn" và "sự lãng phí" cần phải được giải quyết.

Giải pháp mempool ảo của MetaMask sẽ hợp tác với 95% những người "xây dựng" và "người tìm kiếm" hiện đang vận hành Ethereum. Những người này sẽ bị phạt nếu không thực thi đúng mức phí mà MetaMask đưa ra cho người dùng, đảm bảo tính minh bạch và công bằng của hệ thống.

Ngoài việc đảm bảo chi phí giao dịch thấp hơn, tính năng mới cũng sẽ giúp người dùng theo dõi tiến trình giao dịch dễ dàng hơn ngay trong ứng dụng MetaMask, thay vì phải truy cập các công cụ bên ngoài.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap