Metaplanet của Nhật Bản sử dụng bitcoin làm tài sản dự trữ trong bối cảnh đồng Yên sụt giảm

13/05/2024 16:25
0
Artboard-12 4.7K

Metaplanet Inc., một công ty tư vấn và đầu tư tiền điện tử có trụ sở tại Tokyo, vừa công bố quyết định táo bạo sử dụng Bitcoin làm tài sản dự trữ chiến lược để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Động thái này nhằm giảm thiểu tác động từ "áp lực kinh tế kéo dài" mà Nhật Bản đang phải đối mặt.

Trong thông cáo báo chí, Metaplanet nhấn mạnh Bitcoin cung cấp "kho lưu trữ giá trị không thuộc sở hữu của bất kỳ chính phủ nào", khác biệt so với tiền fiat và nhiều loại tiền kỹ thuật số khác. Bên cạnh đó, chính sách tiền tệ ổn định của Bitcoin với nguồn cung hạn chế 21 triệu đồng tiền cũng là yếu tố quan trọng.

"Chính sách tiền tệ của Bitcoin được thiết lập chặt chẽ cho đến năm 2140, khác biệt với tiền kim loại và các dự án tiền điện tử cạnh tranh do các nhóm phát triển tập trung điều hành."

Theo số liệu từ Bitcointreasuries.net, tính đến ngày 10/5, Metaplanet đã sở hữu 117,7 BTC, tương đương 7,2 triệu USD. Công ty cũng tuyên bố sẽ sử dụng "tất cả công cụ trên thị trường vốn" để tăng dự trữ Bitcoin của mình.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap