Microsoft đầu tư 3,2 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo của Vương quốc Anh

01/12/2023 08:42
0
Artboard-12 18.6K

Microsoft dự kiến ​​sẽ đầu tư 3,2 tỷ đô la Mỹ vào cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) và đào tạo tại Vương quốc Anh. Đây là khoản đầu tư lớn nhất của công ty này tại Vương quốc Anh kể từ khi họ bắt đầu kinh doanh tại khu vực này cách đây 40 năm.

Brad Smith, phó chủ tịch và tổng giám đốc của Microsoft, mô tả đầu tư này trong một bài đăng trên blog của công ty. Smith cho biết cùng với nguồn tài trợ 3,2 tỷ đô la Mỹ, công ty sẽ cung cấp quyền ưu tiên truy cập cho các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp tại Vương quốc Anh vào chương trình nghiên cứu Accelerating Foundation Models của họ:

"Đầu tư hạ tầng này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu bùng nổ về sức mạnh tính toán trí tuệ nhân tạo hiệu quả, có khả năng mở rộng và bền vững cùng với nhu cầu của khu vực tư nhân và công cộng đang chờ đợi để tận dụng những đột phá mới nhất về đám mây và trí tuệ nhân tạo."

Microsoft cũng sẽ đầu tư một số triệu đô la Mỹ để "đào tạo một triệu người với những kỹ năng cần thiết để xây dựng và làm việc với trí tuệ nhân tạo."

Điều này bao gồm việc đào tạo ban đầu cho những người lao động chưa có kỹ năng hy vọng có thể bước vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Theo Smith:

"Chương trình sẽ tập trung vào việc xây dựng sự thành thạo về trí tuệ nhân tạo, phát triển kỹ năng kỹ thuật trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ sự chuyển đổi doanh nghiệp trí tuệ nhân tạo và khuyến khích việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo an toàn và có trách nhiệm."

Smith nói rằng chương trình đào tạo này sẽ bao gồm "Chứng chỉ Chuyên nghiệp đầu tiên về Trí tuệ nhân tạo sinh sản." Nó cũng sẽ cung cấp đào tạo theo sau và nâng cao cho các chuyên gia ngành.

Các giảng viên tương lai phải hoàn thành khóa đào tạo “AI sáng tạo có trách nhiệm” của Microsoft để đảm bảo họ “tuân thủ các đạo đức và nguyên tắc phát triển giải pháp AI một cách có trách nhiệm”.

Vương quốc Anh đã chào đón tin tức này trong một bài đăng trên blog từ văn phòng của Bộ trưởng Tài chính. Theo Bộ trưởng Tài chính, Jeremy Hunt, Vương quốc Anh đang dẫn đầu châu Âu về trí tuệ nhân tạo với những nỗ lực trong lĩnh vực này, đóng góp gần 4,7 tỷ đô la Mỹ cho khối và có hơn 50.000 người làm việc.

Hunt mô tả đầu tư này như một "cuộc bầu cử tín nhiệm" đối với Vương quốc Anh:

"Vương quốc Anh là trung tâm công nghệ của châu Âu với một hệ sinh thái có giá trị lớn hơn tổng giá trị của Đức và Pháp kết hợp - và đây là một cuộc đầu tư khác chứng tỏ sự tin tưởng vào chúng tôi như một siêu cường về khoa học."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp