Microsoft, Goldman Sachs và các tập đoàn lớn tham gia vào mạng blockchain mới Canton

10/05/2023 15:52
0
Artboard-12 34.4K

Một mạng blockchain mới nhắm vào các tổ chức tài chính đang được triển khai bởi một tập đoàn gồm những bên đang tham gia vào lĩnh vực tài chính và công nghệ, bao gồm cả Microsoft và Goldman Sachs.

Theo thông báo vào ngày 9 tháng 5, Canton Network sẽ là một mạng blockchain có thể tương tác được hỗ trợ quyền riêng tư nhằm vào tài sản tổ chức. Nó sẽ cho phép đồng bộ hóa các thị trường tài chính “trước đây bị cô lập”.

Mạng sẽ bắt đầu thử nghiệm các khả năng vào tháng 7, bao gồm các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mở rộng và khả năng đạt được quy mô và hiệu suất mà các tổ chức tài chính lớn cần. Những bên tham gia mạng hiện bao gồm BNP Paribas, Cboe Global Markets, Digital Asset, Paxos, Microsoft, Goldman Sachs, Deloitte…

Cathy Clay, phó chủ tịch điều hành của Cboe Global Markets — một trong những đối tác của dự án — cho biết, khi được tận dụng, công nghệ blockchain có khả năng mở ra các cơ hội mới trên thị trường.

“Việc token hóa các tài sản trong thế giới thực có thể mang đến cơ hội chưa từng có để tạo cơ sở hạ tầng thị trường mới và thúc đẩy hiệu quả trong việc giao dịch các sản phẩm trên toàn cầu.”

Canton được xây dựng trên Daml, ngôn ngữ hợp đồng thông minh của Digital Asset, tạo ra một hệ thống có thể tương tác, nơi “tài sản, dữ liệu và tiền mặt” có thể đồng bộ hóa giữa các ứng dụng được liên kết.

Khi mùa đông tiền điện tử có dấu hiệu tan dần, sự đầu tư và quan tâm của ngành vẫn tiếp tục đến từ các nhà đầu tư tổ chức.

Vào tháng 3, Cathie Wood’s ARK Investment đã mua khoảng 18 triệu đô la cổ phiếu Coinbase, tương đương khoảng 269.928 cổ phiếu. Một nghiên cứu từ Goldman Sachs được công bố vào ngày 8 tháng 5 cho thấy 32% văn phòng gia đình hiện đang đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Vào ngày 3 tháng 5, nền tảng token chứng khoán INX đã ra mắt ví MPC mới cho các nhà đầu tư tổ chức để kiểm soát tài sản và quyền truy cập của nhân viên vào các tài sản đó.

Aliniex tổng hợp