Microsoft, Tencent và những gã khổng lồ công nghệ khác tham gia Decentralized Infura Network

16/11/2023 08:55
0
Artboard-12 24.1K

Microsoft, Tencent và 16 tên tuổi lớn khác trong ngành công nghiệp công nghệ Web2 đã hợp tác với Consensys trong nhiệm vụ tăng tính phi tập trung cho mạng lưới Infura - điểm truy cập chính đến Ethereum cho nhiều phần của lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi).

Các đối tác nhằm tăng tính phi tập trung trên mạng lưới Infura - điều quan trọng để ngăn chặn sự cố của các dịch vụ Web3 sử dụng nó, bao gồm dịch vụ ví MetaMask.

Giám đốc sản phẩm cấp cao của Consensys, Andrew Breslin, cho biết ý nghĩa của các đối tác không nằm ở "ai họ là" mà nằm ở việc các công ty nổi tiếng này đồng lòng với Infura trong "mong muốn phi tập trung mọi tầng của bảng hạ tầng blockchain."

Dự kiến ra mắt trong quý 4, Decentralized Infura Network (DIN) đứng như một giải pháp cho vấn đề tập trung cho Infrua, với mạng lưới hiện nay được kiểm soát bởi Consensys, điều này có nghĩa là vẫn còn một điểm duy nhất có thể thất bại.

“Chi phí và độ phức tạp liên quan đến việc vận hành một dịch vụ như Infura đang hạn chế về mặt đối tác có thể chúng ta hợp tác để phục vụ lưu lượng này. Bây giờ có một hệ sinh thái lớn đang phát triển của các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 có thể cung cấp một dịch vụ bổ sung cho Infura."

Breslin nói rằng một trong những tính năng chính được cung cấp trong DIN là "hỗ trợ lỗi" cho mạng lưới Ethereum và Polygon. Hỗ trợ lỗi có nghĩa là lưu lượng có thể được định tuyến lại đến một hoặc nhiều đối tác DIN trong trường hợp sự cố, đảm bảo tỷ lệ hoạt động lâu dài cao hơn.

Khi ra mắt, DIN sẽ cho phép truy cập vào Ethereum một cách đáng tin cậy và khó kiểm soát hơn, vì các ứng dụng phi tập trung (DApps) sẽ không cần phải phụ thuộc vào một nhà cung cấp dịch vụ duy nhất nằm ở một địa điểm, Breslin nói thêm.

Infura, được phát triển bởi ông lớn phần mềm blockchain Consensys, cung cấp bộ công cụ phát triển cung cấp quyền truy cập API vào mạng lưới Ethereum và IPFS. Hiện tại, Infura là điểm truy cập cho hầu hết các DApps để truy cập dữ liệu trên chuỗi thời gian thực từ blockchain Ethereum.

Vào tháng 11 năm 2020, vấn đề tập trung trở nên nổi lên khi ví MetaMask ngừng hoạt động do Infura gặp sự cố tạm thời. Một số sàn giao dịch tập trung và các dự án DeFi cũng bị ảnh hưởng bởi thời gian chết máy.

Việc phân cấp các nhà cung cấp dữ liệu blockchain trên mạng lưới Infura là quan trọng để chống lại sự kiểm duyệt trong dài hạn vì, hiện nay, các nhà cung cấp dữ liệu tập trung có thể bị đóng cửa chỉ với một cuộc tấn công được lên kế hoạch cẩn thận hoặc hành động pháp lý đủ mạnh.

Đối thoại với đội ngũ các đối tác mới được công bố, Breslin cho biết bảng hiện tại không phải là một tập hợp đóng cửa và Infura muốn để những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng internet "rất đáng tin cậy" khác biết rằng Infura đang mở cửa để họ tham gia vào DIN.

"Thành công của DIN phụ thuộc vào việc chúng tôi hợp tác với nhiều hơn nhiều người vận hành theo thời gian."

Các công ty trong nhóm mới đều đang làm việc với Infura trong những gì Breslin gọi là "giai đoạn liên minh" của DIN - một giai đoạn thử nghiệm tạm thời nơi mạng lưới vẫn còn tập trung.

"Infura và 18 đối tác này hiện đang tham gia vào giai đoạn liên minh của DIN, điều này có nghĩa là chúng tôi làm việc như là các đối tác bình đẳng."

Trong tương lai, Breslin cho biết DIN sẽ được quản lý như một tổ chức tự trị phi tập trung hoặc một cấu trúc quản trị khác đảm bảo mỗi đối tác có quyền lực nặng một cách dân chủ trong việc định hình hướng đi của mạng lưới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp