MicroStrategy và Michael Saylor giải quyết vụ kiện thuế với số tiền 40 triệu USD

04/06/2024 08:42
0
Artboard-12 5.5K

Công ty công nghệ MicroStrategy và người sáng lập ủng hộ Bitcoin, Michael Saylor, đã đồng ý với một thỏa thuận trị giá 40 triệu đô la để chấm dứt vụ kiện cáo buộc ông trốn thuế thu nhập.

Theo New York Times đưa tin vào ngày 3 tháng 6, tổng chưởng lý của Quận Columbia đã đạt được thỏa thuận 40 triệu đô la với Saylor và công ty phần mềm của ông, MicroStrategy.

Theo báo cáo, các quan chức địa phương đánh giá thỏa thuận này là "khoản thu hồi gian lận thuế thu nhập lớn nhất từ trước đến nay" trong khu vực. Đây cũng là vụ kiện đầu tiên theo Đạo luật Khiếu nại Gian lận sửa đổi của quận, khuyến khích những người tố giác đệ đơn kiện trốn thuế đối với cư dân bị cáo buộc che giấu thông tin cư trú.

Quận Columbia đã kiện Saylor và MicroStrategy vào tháng 8 năm 2022, cáo buộc ông đã không nộp thuế thu nhập trong quận ít nhất 10 năm sống tại đó. Theo cáo buộc, công ty đã giúp Saylor trốn hơn 25 triệu đô la tiền thuế thu nhập của quận. Ban đầu, các chuyên gia cho rằng Saylor có thể phải đối mặt với 75 triệu đô la tiền phạt.

Vụ kiện gian lận thuế đã buộc Saylor từ chức CEO của MicroStrategy vào tháng 8 năm 2022, sau 33 năm thành lập công ty. Ông ngay lập tức đảm nhận vai trò mới là chủ tịch điều hành và tiếp tục phục vụ trong hội đồng quản trị.

Dù rời khỏi vị trí CEO, Saylor vẫn duy trì hình ảnh của MicroStrategy như một công ty thân thiện với Bitcoin, thường xuyên công bố các giao dịch mua Bitcoin mới trên tài khoản X của mình. Một trong những lần mua lớn gần đây của MicroStrategy là vào tháng 3 năm 2024, khi công ty mua 12,000 BTC thông qua một đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 800 triệu đô la.

Theo cập nhật mới nhất của công ty, tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2024, MicroStrategy sở hữu 214,400 BTC, được mua với giá trung bình là 35,000 đô la mỗi BTC, với tổng chi phí khoảng 7.5 tỷ đô la.

Saylor đã nổi lên như một người ủng hộ Bitcoin lớn và là một nhà tiên phong trong lĩnh vực công nghệ nhờ các khoản đầu tư lớn và các hoạt động liên quan đến Bitcoin đáng chú ý trên mạng xã hội. Ông là một nhân vật nổi bật trong cộng đồng tiền điện tử và thường xuyên được mời phát biểu tại các hội nghị trong ngành.

Saylor không phải là một người tiên phong trong việc chấp nhận Bitcoin. Hành trình trở thành tỷ phú Bitcoin của ông bắt đầu vào năm 2020 khi ông thông báo trên Twitter rằng ông đã mua 17,732 BTC với giá 175 triệu đô la. Trước thông báo đó, Saylor có thể được coi là một người hoài nghi về Bitcoin. Vào ngày 7 tháng 12 năm 2013, ông đã viết:

"Thiếu một nhà tài trợ đáng tin cậy, Bitcoin đang có nguy cơ bị quản lý ra khỏi tồn tại."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap